-->

Trending

Review: Turkish Lounge Bangkok Suvarnabhumi Airport (May 2019)

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผมได้โอกาสลองใช้บริการ Turkish Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยบัตร Priority Pass จาก Citi Prestige โดย Turkish Lounge เป็น Lounge ของสายการบินล่าสุดที่รับบัตร Priority Pass (Lounge ของสายการบินอื่นๆที่รับบัตร Priority Pass คือ Oman Air Lounge, Air France Lounge และ Blue Ribbon Bangkok Airways)

คะแนน 8 เต็ม 10

สถานที่ตั้ง


Turkish Lounge อยู่ตรงข้าม gate D8 เมื่อเดินผ่าง ตม. แล้วให้เลี้ยวขวาไปทาง gate E F G โดยจะต้องลงบันไดเลื่อนไปชั้น 3 นะครับ



ขนาดของ Lounge


Turkish Lounge มีขนาดใหญ่กว่า Oman Air Lounge และขนาดใกล้เคียงกับ Air France Lounge โดยมีเก้าอี้สำหรับกินข้าว จิบไวน์ริมหน้าต่าง



อาหาร


ใน Lounge มีบริการอาหารร้อนประมาณ 4 อย่าง มีซุปที่รสชาติค่อนข้างดี จุดเด่นที่นี่คือมีเตาอบแป้งพิต้า (Pita) น่าเสียดายตอนที่ผมไปนั้นคนค่อนข้างน้อย แป้งพิต้าที่อบไว้จึงถูกวางไว้นาน ทำให้ไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร่ นอกจากอาหารร้อนก็ยังมีมุมสลัดและเบเกอรี่ ถือว่าอาหารค่อนข้างครบและคุณภาพดี





เครื่องดื่ม


เครื่องดื่มที่ให้บริการมีทั้ง Alcohol ชา กาแฟ และ Soft Drink โดยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มครบตั้งแต่ Red Wine / White Wine / Sparkling Wine / Whisky / Beer / etc. โดยจะมีพนักงานให้บริการที่บาร์เครื่องดื่ม ยกเว้นเบียร์ที่สามารถหยิบจากในตู้แช่ได้เลย ในส่วนของชา กาแฟ สามารถกดได้จากเครื่องอัตโนมัติ ถือว่าเป็น Lounge ที่มีเครื่องดื่มให้เลือกครบตามมาตรฐาน




สิ่งอำนวยความสะดวก


Turkish Lounge มีบริการ Wifi ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำ ให้บริการ ความเร็วของ Wifi ค่อนข้างน่าผิดหวัง ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำสะอาด น่าใช้บริการ

สรุปภาพรวม


Turkish Lounge เปิดให้ใช้บริการเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ทำให้คนใช้บริการน้อยมากๆ ช่วงที่ไปนั้นมีคนใช้บริการรวมกันไม่ถึง 10 คน ทำให้ได้บรรยากาศเงียบสงบ ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ครบตามมาตรฐาน คุณภาพและความหลากหลายของอาหารยกให้เป็นอันดับ 1 ในบรรดา Priority Pass Lounge ที่สุวรรณภูมิ แต่ในส่วนของคุณภาพเครื่องดื่มยังเป็นลอง Oman Air Lounge นิดหน่อย และเมื่อเทียบกับ Lounge มหาชนอย่าง Miracle First Class Lounge คุณภาพของ Turkish Lounge ดีกว่าค่อนข้างมาก หากใครมีบัตร Priority Pass ก็แนะนำให้ใช้บริการ Turkish Lounge หรือ Oman Air Lounge เป็นตัวเลือกแรกครับ

#ChaiMilesReview #TurkishLoungeBangkok

Post a Comment

Previous Post Next Post