-->

Trending

Anantara Chiang Mai Resort - Kasara River View Suite (TH)

 รีวิวนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์การเข้าพักจริงในฐานะลูกค้าที่ Anantara Chiang Mai Resort ซึ่งทาง ChaiMiles  เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด รีวิวนี้ไม่มีโฆษณาแอบแฝงใดๆจากทางโรงแรมหรือร้านอาหาร

รวมถึง ChaiMiles ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะทำการรีวิว ดังนั้นการ  สินค้าและบริการต่างๆ จึงไม่มีการจัดเตรียมใดๆจากทางโรงแรม หรือร้านอาหาร รีวิวนี้จึงได้รับสินค้า และบริการ เสมือนลูกค้ามาใช้บริการตามปรกติ

รีวิว Anantara Chiang Mai Resort - Kasara River View Suite

รีวิวนี้ประกอบไปด้วย

  • 1. ภาพรวมการเข้าพัก
  • 2. ทำเล สถานที่ตั้ง
  • 3. รายละเอียดห้องพัก
  • 4. GHA Discovery Benefit
  • 5. สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม
  • 6. อาหารเช้า
  • 7. สรุปการเข้าพัก

1. ภาพรวมการเข้าพัก


Anantara Chiang Mai Resort เป็น 1 ในโรงแรมระดับ luxury ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ห่างจากประตูท่าแพเพียง 1.6 กิโลเมตร และเป็นโรงแรมหนึ่งเดียวในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ให้บรรยากาศการพักผ่อนรายล้อมด้วยธรรมชาติของต้นไม้สีเขียว และติดริมน้ำปิง
ในปี 2021 ทาง Anantara Chiang Mai Resort ยังได้รับการโหวตจาก Conde Nast Traveler US and UK reader ให้เป็นโรงแรมอันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นโรงแรมอันดับ 8 ของโลกเลยทีเดียว


จุด Check-in บริเวณล็อบบี้ตกแต่งได้สวยงาม มีผ้าเย็น น้ำดื่มให้บริการระหว่างนั่งรอ

โดยรวม ChaiMiles ชอบบรรยากาศความเป็นธรรมชาติของโรงแรมมาก แม้ว่าจะอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่เมื่อเดินเข้าโรงแรมมาแล้ว จะเหมือนอยู่อีกโลกนึง ทำให้รู้สึกว่าได้พักผ่อนอย่างแท้จริง บรรยากาศภายในที่พัก ค่อนข้างเหมือนกับ Le Meridien Chiang Rai แต่สภาพโรงแรมโดยรวม ทางโรงแรมดูแลได้ดีกว่าทาง Le Meridien Chiang Rai

2. ทำเล สถานที่ตั้ง



Anantara Chiang Mai Resort เป็นโรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่ติดกับริมน้ำปิง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลักอย่างประตูท่าแพ ย่านตึกเก่าอย่างวัดเกต หรือจะซื้อของก็ใกล้กับริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ถือว่าทะเลอยู่ในจุดที่สะดวกมากๆทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือการเดินเที่ยวในเมืองก็ได้เช่นกัน
 

3. รายละเอียดห้องพัก


Anantara Chiang Mai Resort มีห้องทั้งหมด 4 ประเภท
- Deluxe Garden View Room
- Deluxe River View Room
- Kasara Garden View Suite
- Kasara River View Suite

ตัวห้อง Deluxe Garden และ Deluxe River จะเหมือนกัน ต่างกันที่วิวจากระเบียง โดยขนาดห้องของ Deluxe จะอยู่ที่ 50 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่กว่าโรงแรมทั่วไปมาก

ในส่วนของ Kasara Garden และ Kasara River จะเป็นห้อง Suite ที่มีขนาด 105 ตารางเมตร โดยห้องทั้ง 2 ประเภทจะเหมือนกัน แตกต่างกันที่วิวเช่นกัน

รีวิวฉบับนี้ จะเป็นในส่วนของ Kasara Garden View Suite


ประตูห้องพักจะมี 2 ชั้น เมื่อเข้าผ่านประตูแรกมาแล้วจะมีส่วนของหน้าห้องพัก สำหรับวางรองเท้าและสิ่งของอื่นๆ โดยประตูที่เห็นในภาพ จะเป็นประตูที่ 2 สำหรับเข้าไปภายในตัวห้องพัก


การตกแต่งในห้องจะออกโทนสีน้ำตาลเป็นหลัก ผนังริมทางเดินหลังจากเข้าประตูที่ 2 มาแล้วจะเจอแผงควบคุมไฟและแอร์


เมื่อเข้าประตูมาแล้ว จะมีโต๊ะทานข้าวตั้งอยู่บริเวณโซนนั่งเล่น สามารถนั่งได้ 4 คนสบายๆ ในช่วงที่ไป เนื่องจากทาง ChaiMiles ไปฉลองวันเกิด ทางโรงแรมจึงจัดเตรียม Cake วันเกิดให้ด้วย (สามารถใส่ additional request ได้ตั้งแต่การจองกับทางโรงแรม)


ถัดมาอีกหน่อยจะมีโซฟาขนาดใหญ่ สำหรับนั่งเอนหลัง


ชุดชาที่ทาง Anantara Chiang Mai Resort จัดไว้ค่อนข้างน่ารัก ทางโรงแรมใช้ชาของ Ronnefeldt มีให้เลือก 3 แบบ โดย tea bag ที่ใช้จะเป็นใบชาแบบเต็มใบ น่าเสียดายที่ตัว tea bag จะถูกแกะแล้วใส่ขวดโหลไว้ ส่วนตัวชอบแบบอยู่ใน packaging ดังนั้นมากกว่า เพราะรู้สึกสะอาดกว่า



ความพิเศษของ Anantara Chiang Mai Resort คือมีตู้แช่ไวน์ให้ในห้อง พร้อมกับเตรียมไวน์ขาว ไวน์แดง และสปาร์คกลิ้งไวน์ไว้ให้พร้อม (*มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)


ภายในตู้เย็นจัดมาให้เต็มๆ ราคาสูงกกว่าข้างนอกพอสมควร แลกกับความสะดวกสบาย (*นมในตู้เย็นไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สามารถนำมาใส่กาแฟได้)


ทีนี่จัดเครื่องทำกาแฟสดมาพร้อมให้บริการ พร้อมกับอ่างล้างแก้ว จานชาม สะดวกสบายครบครัน



ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอน จะเปิดโล่ง แบ่งโซนดด้วยชั้นวางทีวีพร้อมจอขนาดใหญ่



เตียงนอนขนาด king size หัวเตียงมีโคมไฟ และปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแบตมือถือก่อนนอน น่าเสียดายที่ไม่มีลำโพง bluetooth ส่วนตัวคิดว่าห้องระดับนี้ควรมีให้บริการ



ใกล้ๆกับเตียงนอนจะเป็นโต๊ะทำงาน หันหน้าออกทางระเบียงได้วิวสีเขียวพอสมควร


มองจากระเบียงย้อนกลับมา ประตูที่เห็นด้านในจะเป็นส่วนของห้องน้ำ
บนเตียงมีการตกแต่งฉลองวันเกิดให้


เมื่อเข้ามาโซนห้องน้ำ ก็ยังจะเจอข้อความ Happy Birthday อีกจุด ถือว่าโรงแรมทำได้ดีเลยทีเดียว


อ่างล้างมือขนาดใหญ่ 2 คนไม่ต้องแย่งกันใช้ มีน้ำร้อน นำเย็น เลือกหมุนได้ตามใจชอบ สบู่ล้างมือ น้ำดื่ม จัดมาให้ 2 ชุด เหลือๆ


ในส่วนของห้องน้ำ มีแยกโซนเปียก/แห้งชัดเจน มีห้องอาบน้ำพร้อม shower / อ่างอาบน้ำ จะอาบแยก แช่รวม แล้วแต่ความชอบเลย


เกลือแช่ตัว จัดให้ 3 กลิ่น  ชอบกลิ่นไหน แกะกลิ่นนั้น หรืออยากจะ blend ก็แกะ 3 ซอง แม่บ้านเติมทุกวัน แถมมีเทียนหอม aroma จุดให้ตอนเย็น ทำได้ดี


ในส่วนของสบู่ ยาสระผม ครีมนวด จัดมาให้เป็นแบบขวดกดแบบเติม ข้อดีคือ กดใช้ได้แบบจัดหนัก แต่ข้อเสียที่เจอคือ ตัวขวดกดยาก หัวเล็ก ใช้ทีต้องกดหลายปั้ม


ถัดมาตรงส่วนของระเบียงด้านนอก มี sofa bed ให้บริการ จะยกชุดชามาตั้งจิบด้านนอกให้ชิลไม่เบา

4. GHA Discovery Benefit

แม้ว่า ChaiMiles ไม่ได้เป็นสมาชิกระดับสูงของ GHA Discovery แต่การเข้าพักพร้อม request Birthday ทางโรงแรมก็จัดเค้กวันเกิด พร้อมกับการตกแต่งห้องให้พอสมควร ถือว่าค่อนข้างประทับใจสำหรับแขกที่ไม่มีสถานะ

5. Facilities


ภายในล็อบบี้ของทางโรงแรมตกแต่งออกมาได้สวยงามสมเป็น resort ไม่น่าเชื่อว่าจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่


บริเวณล็อบบี้มีจุดให้นั่งพักผ่อนเยอะมาก


แถมวิวที่ได้ในแต่ละจุด เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา กล้องใครใส่ memory มาน้อยนี่ไม่พอถ่ายรูปแน่นอน


บริเวณสระว่ายน้ำ ขนาดไม่ใหญ่มาก ว่ายออกกำลังกายได้พร้อมกัน 3 คนกำลังดี มีเตียงนอนหันหน้าออกทางริมน้ำปิง ช่วงเดือนธันวาคม อากาศเย็นสบาย นอนเล่นชิลมาก

ทางโรงแรมมีให้บริการในส่วนของ Fitness ด้วยนะครับ อยู่บริเวณตึกห้องพัก น่าเสียดายที่ทาง ChaiMiles ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน

6. Breakfast



อาหารเช้า ให้บริการที่ห้องอาหาร The Service 1921 อยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ ได้บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นริมน้ำปิง บริเวณโต๊ะด้านนอกริมน้ำ จะมีอยู่เพียง 4 ที่เท่านั้น ใครที่อยากได้ที่นั่งดีๆ แนะนำให้รีบมาตั้งแต่เช้า


นอกจากโซนริมน้ำแล้ว ทางโรงแรมยังจัดโซนริมสนามหญ้าให้นั่งกินข้าวเช้าได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวว่าลงมาช้าแล้วจะไม่มีที่นั่ง ส่วนนี้ถือว่าโรงแรมจัดเตรียมได้ดีมากๆ


ในส่วนของอาหารเช้า เริ่มจากโซน Bakery ข้อดีคือมีตู้อุ่น ทำให้ Bakery ยังคงความกรอบอร่อย โดยเฉพาะ Croissant ทำได้ดีมาก


ขนมปังพื้นฐาน แยมต่างๆ ถือว่ามีให้บริการครบเลยทีเดียว


เครื่องดื่ม มีน้ำ Infuse น้ำเปล่าแบบเย็นและไม่เย็น แล้วก็น้ำผลไม้ น่าเสียดายที่ไม่มีน้ำผลไม้สดแยกกาก ยุคสมัยนี้ โรงแรมควรมีได้แล้ว


โซนอาหารร้อน มีพวกวาฟเฟิล สามารถสั่งกับทางพนักงานที่โต๊ะได้เลย


อาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์แบบตะวันตก เมนูไข่ มันฝรั่งทอด ไส้กรอกต่างๆ มีจัดไว้ครบ แต่คุณภาพไม่สมราคาโรงแรม ส่วนตัวคิดว่าควรปรับปรุงใช้ของคุณภาพกว่านี้


โซนอาหารเอเชีย ผัดผัก สปาเก็ตตี้ ผัดหมี่ ข้าวผัด ซุป ถือว่ามีครบ แนะนำให้ตักช้อนเล็กๆแต่พอชิม ส่วนรสชาติ ส่วนตัวขอเดินผ่านไปเลย


นอกจากนี้แล้ว ทางโรงแรมยังมีเมนูพิเศษให้สั่งได้กับทางพนักงาน อย่างเช่นชุดออเดิร์ฟอาหารเหนือ มีหมูยอ ไส้อั่ว เสิร์ฟมาพร้อมผักต้มและน้ำพริกหนุ่ม

ภาพรวมอาหารเช้า - ส่วนตัวประทับใจในบรรยากาศที่นั่งตอนเช้า แต่คุณภาพอาหารและรสชาติไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ ด้วยระดับของโรงแรม Anantara Chiang Mai Resort ทาง ChaiMiles เชื่อว่าสามารถทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

7. สรุปการเข้าพัก 

โรงแรม - ตัวโรงแรมและห้องพัก ออกแบบมาได้ดี รายล้อมด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่มาเชียงใหม่ อยากใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ไม่อยากขับรถขึ้นดอยไกลๆ ที่ Anantara Chiang Mai สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีเลยทีเดียว

การบริการ - พนักงานในส่วนของ front แม่บ้าน และห้องอาหาร ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี

อาหารเช้า - ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ผ่าน คิดว่าทางโรงแรมสามารถยกระดับคุณภาพได้ดีกว่านี้

ติดต่อจองที่พัก Anantara Chiang Mai Resort

โทร. 053-253-333

Post a Comment

Previous Post Next Post