-->

Trending

Yatika Boutique Resort - Chiang Dao

 


รีวิวฉบับนี้ ChaiMiles เขียนขึ้นจากประสบการณ์ตรงที่ได้รับจากการเข้าพักจริง โดยทางเจ้าของโรงแรม รีสอร์ท หรือร้านค้า ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายใดๆ รีวิวฉบับนี้จึงไม่มีโฆษณาแฝงใดๆ

ทาง ChaiMiles หวังว่า ข้อมูลที่เพื่อนสมาชิกได้อ่าน จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกโรงแรม รีสอร์ท หรือร้านอาหาร

In this post

  • 1. ภาพรวมที่พัก
  • 2. ทำเลที่ตั้ง
  • 3. สิ่งอำนวยความสะดวก
  • 4. ห้องพัก Suite Cottage
  • 5. อาหารเช้า
  • 6. สรุปรายละเอียด

1. ภาพรวมที่พัก



ดอกไม้ สายลม ทุ่งหญ้า ไร่นา และขุนเขา... สิ่งเหล่านี้คือความเป็น Yatika Boutique Resort Chiang Dao
Yatika Boutique Resort Chiang Dao เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่ มีบ้านพักเพียง 4 หลังเท่านั้น* โดยทุกหลังจะตั้งอยู่กลางทุ่งนา ให้แขกทุกท่านได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

*ทางรีสอร์ทกำลังก่อสร้างเพิ่มเติม คาดว่าจะเสร็จภายในปี 2565

2. ทำเลที่ตั้ง



Yatika Boutique Resort อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงดาวเพียง 5 นาทีเท่านั้น หรือหากเดินทางด้วยรถยนต์จากเชียงใหม่ จะใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที


ระหว่างทางเข้าที่พัก จะผ่านวัดอินทาราม แนะนำให้ลงจอดสักนิด ภายในพื้นที่วัดอินทารม เชียงดาว จะอยู่ติดกับแม่น้ำปิง มีจุดให้อาหารปลา นั่งฟังเสียงน้ำไหล สวยงามมากจริงๆ

3. สิ่งอำนวยความสะดวก


Yatika Boutique Resort Chiang Dao แม้ว่าจะมีบ้านพักเพียง 4 หลัง แต่ทางรีสอร์ทก็มีล็อบบี้ ร้านอาหาร และร้านอาหารคอยให้บริการ ภายในล็อบบี้ ตกแต่งสวยงาม บริเวณทางเดินไปล็อบบี้ 2 ข้างทางประดับด้วยภาพวาดของ Yatika


ตามทางเดินต่างๆ จะประดับตกแต่งด้วยภาพวาดดอกไม้และธรรมชาติมากมาย เรียกว่าเป็นแกลลอรี่ส่วนตัวของ Yatika Boutique Resort ที่ทุกภาพแต่งแต้มสีสันเองทั้งหมด


บริเวณล็อบบี้ ตกแต่งได้สวยงามลงตัว


เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณล็อบบี้แล้ว พนักงานจะมีบริการผ้าเย็น และ welcome drink เรียกได้ว่า งานบริการไม่ต่างกับโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว หลังจากทำการเช็คอินเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็จะพาเดินไปส่งที่ห้องพัก


ภายในรีสอร์ทมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะมาก ในส่วนของร้านกาแฟ จะใช้ชื่อ ณครา มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกหลากหลาย อาจจะไม่ได้ดีสุดๆแบบในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ก็ถือว่าดีเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆในเชียงดาว


บริเวณสวนดอกไม้หน้าตึกล็อบบี้ อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยามเช้าที่สวยมากๆ


ที่นี่ไม่มีฟิตเนส หรือ สระว่ายน้ำให้บริการ มีเพียง สายลม ทุ่งหญ้า ไร่นา และภูเขา

สิ่งที่พิเศษสำหรับ Yatika Boutique Resort Chiang Dao คือการที่รีสอร์ทรายล้อมด้วยภูเขา
ยามเช้าสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นทางล็อบี้
ยามเย็น นั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าหลังดอยหลวงเชียงดาว



ยามค่ำคืน นั่งรับลมเย็นหน้าบ้านพัก พร้อมกับชื่นชมความสวยงามของทะเลดวงดาว ที่ส่องประกายระยิบระยับบนท้อง ก่อนที่จะปิดไฟเข้านอน

4. ห้องพัก



Yatika Boutique Resort Chiang Dao มีบ้านพักทั้งหมด 4 หลัง 3 ประเภท
- Deluxe Cottage Duplex จำนวน 2 หลัง (C1, C2) ขนาด 75 ตร.ม.
- Deluxe Cottage จำนวน 1 หลัง (C3) ขนาด 80 ตร.ม.
- Suite Cottage จำนวน 1 หลัง (C4) ขนาด 105 ตร.ม.

บ้านพัก Deluxe Cottage Duplex (C1,C2) จะมีทางเดินเข้าบ้านพักร่วมกัน และอยู่ใกล้กับ lobby ที่สุด
ส่วน Deluxe Cottage (C3) จะอยู่ถัดออก มีทางเดินเข้าบ้านพักแยกชัดเจน และสุดท้าย Suite Cottage บ้านพักที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด และอยู่ถัดออกไปไกลที่สุด


โดยวันนี้ ChaiMiles จะมารีวิวในส่วนของ Suite Cottage ที่จะมี 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนั่งเล่น กับขนาดที่กว้างถึง 105 ตร.ม.


บริเวณทางเดินเข้าบ้านพัก Suite Cottage (C4) ที่เห็นอยู่ด้านหน้าจะเป็นห้องนอน และเลยถัดไปจะเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งมีทางเดินเชื่อมถึงกัน


ห้องนอน - เตียงขนาด 5 ฟุต ตัวห้องขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบ ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟหัวเตียง ที่แขวนเสื้อ โต๊ะชา ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และก็มีห้องน้ำส่วนตัวอยู่ด้านหลัง 



ประตูทางเข้าจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน สามารถเปิดผ้าม่านเพื่อชมวิวได้


บริเวณโต๊ะชา มีขนม น้ำดื่ม ชา ให้บริการ ทุกอย่างรวมในค่าห้องหมดแล้ว


ในส่วนของห้องน้ำ แบ่งโซนเปียก และโซนแห้ง มีเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อม แต่ไม่มีอ่างอาบน้ำ ถ้ามีก็จะดีกว่านี้มากๆ


สบู่ ยาสระผม ครีมนวด มีให้ครบ เป็นแบบกดขนาดใหญ่ ไร้กังวล


ห้องนั่งเล่น - การตกแต่งค่อนข้างน่าผิดหวัง ดูขัดหูขัดตา ใส่เฟอร์นิเจอร์เข้ามามากเกินไป และไม่ค่อยเข้ากันเสียเท่าไหร่ ภายในห้องนี้จะมีทีวี โซฟา โต๊ะ เก้าอี้ เหมาะสำหรับนั่งเล่นชมวิว


จุดเด่นของ Yatika Boutique Resort คือ ทุ่งนาบริเวณที่พัก โดยช่วงที่ไปพักเดือนธันวาคม ทางรีสอร์ทได้เก็บเกี่ยวข้าวไปแล้ว สภาพก็อย่างที่เห็น ดังนั้น ใครที่อยากถ่ายรูปสวยๆ กับทุ่งนาเขียวขจี อย่าลืมถามทางที่พักก่อนจอง



บริเวณระเบียงจากห้องนั่งเล่น จะเป็นอีกมุมที่สามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ตก คู่กับดอยหลวงเชียงดาว


บรรยากาศช่วงเช้าที่ Yatika Boutique Chiang Dao ช่วงเดือนธันวาคมหนาวมากๆ ประมาณ 10 องศา +- โดยจะมีหมอกหนาปกคลุมตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงประมาณ 10 โมงเลยทีเดียว

5. อาหารเช้า


อาหารเช้าของ Yatika Boutique Resort Chiang Dao จะเริ่มเสิร์ฟเวลา 08:00 สามารถแจ้งเวลากับทางพนักงานได้ก่อน จะตื่นเช้า ตื่นสาย ไม่มีปัญหา โดยอาหารเช้าจะเสิร์ฟที่บริเวณชั้น 2 ของล็อบบี้ วิวสวยมาก ช่วงเช้าอากาศเย็นและมีหมอกหนามาก


อาหารเช้าเสิร์ฟในลักษณะ set menu โดย 1 คนจะได้รับ 1 set ซึ่งจะประกอบไปด้วย
- Croissant 1 ชิ้น
- เมนูไข่ พร้อมกับสลัดและไส้กรอก
- กาแฟสด
- นมสด
- น้ำผลไม้


สำหรับ ChaiMiles ที่เข้าพัก 2 คืน ทางพนักงานก็ได้ offer เปลี่ยนเมนูอาหารเช้าเป็นข้าวต้มปลาเก๋าให้ ถือว่าทำได้ดี


ส่วนจานนี้เป็นเมนูสลัด สามารถสั่งเพิ่มกับทางรีสอร์ทได้เลย ราคา 79 บาท 
ส่วนตัวคิดว่า อาหารเช้าทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลาเก๋า กาแฟสด ครัวซอง ไส้กรอก และสลัดผัก ล้วนใช้ของดีมีคุณภาพ แต่ติดในเรื่องของปริมาณที่ค่อนข้างน้อยเกินไป หากเพิ่มปริมาณโดยให้ลูกค้าเลือกได้ก็จะดีกว่านี้

6. สรุปรายละเอียด


สำหรับ Yatika Boutique Resort Chiang Dao เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมหรูลำดับต้นๆในเชียงดาวเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะมีบางอย่างที่ขัดใจไปบ้าง แต่โดยรวมก็ต้องบอกว่า ถ้ามีโอกาสไปเชียงดาวอีกครั้ง ก็คงไม่พลาดที่กลับไปใช้บริการที่นี่อีก รายละเอียดด้านต่างๆ อ่านสรุปได้ตามด้านล่าง

การบริการ - ดีเลิศไม่มีขาดตกบกพร่อง เวลาทานอาหารเช้า เวลาทำความสะอาด ทุกอย่างสามารถแจ้งกับทางพนักงานได้โดยตรง

ตัวห้องพักและรีสอร์ท - บรรยากาศภายในรีสอร์ทดีสุดๆ เหมาะแก่การพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ แม้ว่าจะน่าเสียดาย ช่วงที่ไปหมดฤดูทุ่งนา หากทางรีสอร์ทมีการปลูกอะไรทดแทนก็จะดี แต่โดยรวมก็ยังน่าประทับใจอยู่ดี

อาหาร - สำหรับอาหารเช้า รสชาติถูกปาก คุณภาพถูกใจ เสียตรงที่ปริมาณน้อยไปสักหน่อย ในส่วนของอาหารเย็น แม้ว่าจะมีห้องอาหารในที่พัก แต่เวลา last order ค่อนข้างไว หากขยายเวลาปิดได้จะดีกว่านี้ ส่วนคุณภาพ รสชาติ และราคา ถือว่าเหมาะสม

Yatika Boutique Resort Chiang Dao สามารถใช้ส่วนลดจากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้หมด ทั้งในส่วนของที่พัก ร้านกาแฟ และร้านอาหาร

ข้อมูลติดต่อโรงแรม

Yatika Boutique Resort Chiang Dao










Post a Comment

Previous Post Next Post