-->

Trending

Lounge Review - Blue Ribbon Club Lounge Suvarnabhumi Domestic

 


รีวิวนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์การเข้าพักจริงในฐานะลูกค้าที่ Blu Ribbon Club Lounge ซึ่งทาง ChaiMiles เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ดังนั้น รีวิวนี้ไม่มีโฆษณาแอบแฝงใดๆจากทางโรงแรมหรือร้านอาหาร

รวมถึง ChaiMiles ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะทำการรีวิว ดังนั้นการ  สินค้าและบริการต่างๆ จึงไม่มีการจัดเตรียมใดๆจากทางโรงแรม หรือร้านอาหาร รีวิวนี้จึงได้รับสินค้า และบริการ เสมือนลูกค้ามาใช้บริการตามปรกติ

Blue Ribbon Club Lounge คืออะไร ?

Blue Ribbon Club Lounge เป็นห้องรับรองของสายการบิน Bangkok Airways 

โดยภายใน Blue Ribbon Club Lounge จะมีอาหารร้อน ของทานเล่น เครื่องดื่ม เก้าอี้นวด ห้องน้ำคอยให้บริการ เพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อนก่อนขณะรอขึ้นเครื่องบิน

จะเข้า Blue Ribbon Club Lounge ต้องทำอย่างไร ?

โดยผู้ที่จะสามารถเข้าใช้บริการ Blue Ribbon Club Lounge ได้ จะต้องเดินทางด้วย Business Class ของสายการบิน Bangkok Airways หรือเป็นสมาชิกระดับ Premier หรือ Premier Plus (มีผู้ติดตามได้ 1 คน) เท่านั้น

แต่ว่า... ถ้าหากใครที่มีบัตร Priority Pass และเดินทางด้วยสายการบิน Bangkok Airways ก็สามารถเข้าใช้บริการที่ Blue Ribbon Club Lounge ได้เช่นกัน (สำหรับคนที่มีบัตร Priority Pass แต่ไม่ได้เดินทางด้วยสายการบิน Bangkok Airways จะไม่สามารถเข้าใช้บริการที่ Blue Ribbon Club Lounge ได้ แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้บริการที่ Miracle Lounge Concourse D หรือ Royal Silk Lounge ที่ Concourse A แทน)

สำหรับคนที่ไม่ได้มีบัตรข้างต้น สามารถชำระเงินเพิ่มเติมเพื่อเข้าใช้บริการได้ โดยอัตราค่าบริการจะอยู่ที่ 950 บาท / คน อ่านรายละเอียดบน official website ได้ที่นี่

Blue Ribbon Club Lounge อยู่ที่ไหน



หลังจากที่ผ่านจุดตรวจ Boarding Pass และลงบันไดเลื่อนมาแล้ว จะเจอป้ายบอกว่า Airline Lounge ของ Bangkok Airways ตรงจุดนี้ให้เดินไปทางซ้ายตามป้ายบอกทางได้เลย

สำหรับ Blue Ribbon Club Lounge จะเป็น lounge ที่อยู่ลึกที่สุดของ Concourse A โดยระหว่างทาง จะผ่าน Miracle Lounge ที่ Concourse D เป็นที่แรก และผ่าน Royal Silk Lounge ที่ Concourse D เป็นแห่งที่ 2 จากนั้นจึงจะเจอ Blue Ribbon Club Lounge เป็น lounge สุดท้าย เรียกได้ว่า เป็น lounge ที่อยู่ลึกที่สุดใน Concourse A



สำหรับสายการบิน Bangkok Airways จะมี lounge ให้บริการอยู่ 2 ประเภท
1. Bangkok Airways Boutique Lounge จะเป็น lounge ที่ผู้โดยสาร Bangkok Airways ทุกคน สามารถเข้าใช้บริการได้
2. Bangkok Airways Blue Ribbon Club Lounge จะเป็น lounge ที่ให้บริการ เฉพาะผู้โดยสาร Business Class / สมาชิกบัตร Premier และ Premier Plus / สมาชิก Priority Pass ที่เดินทางด้วยสายการบิน Bangkok Airways เท่านั้น

บริเวณหน้าประตูทางเข้า Blue Ribbon Club Lounge จะมีป้ายห้ามนำ Trolley เข้าไปข้างใน จะต้องจอดรถไว้ข้างนอก และลากกระเป๋าเดินทางเข้าไปในข้างในแทน


เมื่อเข้ามาภายใน Blue Ribbon Club Lounge แล้ว ให้ยื่น Boarding Pass ให้กับทางพนักงาน (สำหรับคนที่ใช้บัตร Priority Pass ให้ยื่น Boarding Pass พร้อมกับ บัตร Priority Pass)

Blue Ribbon Club Lounge เป็นอย่างไร มีอะไรให้บริการบ้าง


ภายใน Blue Ribbon Club Lounge สามารถรองรับผู้โดยสารได้ร่วมๆ 50 คนโดยประมาณ


ภายใน lounge มีจอ monitor สำหรับแจ้งสถานะเที่ยวบินต่างๆ



นอกจากที่นั่งพักผ่อนทั่วไปแล้ว ภายใน Blue Ribbon Club Lounge ยังมีเก้าอี้นวดคอยให้บริการถึง 4 ที่นั่งด้วยกัน โดยแต่ละที่นั่งจะมีผนังกั้น พร้อมจอทีวีเพื่อความเป็นส่วนตัว


มาที่ส่วนของอาหารต่างๆ จุดแรกจะเป็นติ่มซำและขนมปังต่างๆ ส่วนตัวคิดว่าเมนูติ่มซำค่อนข้างแป้งไปหน่อย


ถัดมาเป็นเมนูขนมหวานต่างๆ มีทั้งแบบไทยแล้วก็ตะวันตก


สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือข้าวต้มมัดอันแสนโด่งดังของ Bangkok Airways



ในส่วนของอาหารร้อน จะมีป้ายเมนูพร้อมรายละเอียดตั้งอยู่ ชอบเมนูไหน สามารถสั่งกับทางพนักงานที่ counter ได้เลย โดยจะตได้รับเครื่องส่งสัญญาณสีดำแบบนี้มา 1 อัน เมื่ออาหารเสร็จ ตัวเครื่องก็จะส่งสัญญาณให้ไปรับอาหารได้เลย


สปาเก็ตตี้น้ำยาปลาทูน่า พร้อมกับเกี๊ยวกุ้ง เสิร์ฟมาแบบอุ่นร้อน รสชาติโดยรวมถือว่าดี โดยเฉพาะสปาเก็ตตี้น้ำยาปลาทูน่า


ในส่วนของชา มีให้บริการตามมาตรฐาน โดยใช้เป็นของ Twinings


เมนูกาแฟ สามารถกดจากเครื่องอัตโนมัติได้เอง


น้ำเปล่า น้ำอัดลมและน้ำผลไม้ จะมีให้บริการอยู่ในตู้แช่เย็น สามารถหยิบได้ตามใจชอบ

สำหรับในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ณ เดือนเมษายน 2565 ทาง Blue Ribbon Club Lounge ยังไม่มีให้บริการ


ในส่วนของห้องน้ำ จะมีให้บริการภายใน Blue Ribbon Club Lounge เลย ไม่ต้องเดินออกไปใช้บริการด้านนอก โดยปรกติจะมีให้บริการห้องอาบน้ำด้วย แต่ ณ ช่วงเดือนเมษายน 2565 ในส่วนของห้องอาบน้ำยังคงงดให้บริการอยู่


สรุปภาพรวม Blue Ribbon Club Lounge



สำหรับ Blue Ribbon Club Lounge ถือว่ามีจุดเด่นที่ความเงียบสงบ มีผู้โดยสารมาใช้บริการน้อยมากๆ แถมยังมีเก้าอี้นวดคอยให้บริการอีกด้วย
ในส่วนของอาหาร - ถือว่ามีให้บริการตามมาตรฐาน ความหลากหลายอาจจะน้อยไปสักหน่อย สู้ของ Miracle lounge และ Royal Silk Lounge ยังไม่ได้
เครื่องดื่ม - ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ มีให้บริการครบ ขาดแต่ในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ส่วนตัวคิดว่า Blue Ribbon Club Lounge เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ นั่งพักผ่อนสบายๆก่อนขึ้นเครื่อง มากกว่าที่จะเน้นอาหารและเครื่องดื่ม







Post a Comment

Previous Post Next Post