-->

Trending

Sweet Spots British Executive Club Avios - ใช้ไมล์ แลกตั๋วเครื่องบินไปไหนดี June 2022

 


บทความนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจาก British Executive Club Aviosโดยทาง ChaiMiles เป็นผู้รวบรวมและเรียบเรียง เพื่อนำเสนอข้อมูลของ British Executive Club Avios ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยบทความนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากทาง British Executive Club Avios

ทำความรู้จัก British Executive Club Avios คืออะไร ?

British Executive Club Avios เป็น Airlines Loyalty Program ของสายการบิน British Airways ซึ่งเป็นสายการบินในเครือ One World (โลกเรามี 3 เครือพันธมิตรใหญ่ๆคือ Star Alliance / One World / SkyTeam) สามารถสมัครสมาชิก British Executive Club Avios ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สมาชิก British Executive Club Avios จะได้รับไมล์สะสมเมื่อเดินทางกับสายการบิน British Airways หรือ สายการบินพันธมิตร โดยไมล์สะสม สามารถนำมาแลกเป็นตั๋วเครื่องบินได้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ British Executive Club Avios

British Executive Club Avios (chaimiles.com)

การสะสมไมล์ British Executive Club Avios

นอกจากการเดินทางด้วยสายการบินแล้ว สมาชิกยังสามารถสะสมไมล์ British Executive Club Avios ได้ด้วยการโอนคะแนนจากบัตรเครดิต ซึ่งในประเทศไทยมีบัตรเครดิตอยู่ 4 สถาบันคือ

  • Citibank
  • KBANK
  • American Express
  • KTC
นอกจากการโอนคะแนนบัตรเครดิตมาเป็น British Executive Club Avios โดยตรงแล้ว ยังสามารถโอนคะแนนจาก Qatar Privilege Club มาเป็น British Executive Club Avios ได้อัตราการ 1 ต่อ 1 อีกด้วย สามารถอ่านรายละเอียด วิธีการ link Qatar Privilege กับ British Executive Club Avios ได้ที่นี่

สำหรับสมาชิกเครือโรงแรม สามารถโอนคะแนนจาก Marriott Bonvoy มาเป็น British Executive Club Avios ได้ด้วยอัตรา 3 ต่อ 1 โดยจะได้รับโบนัสเพิ่ม 5,000 ไมล์ ทุกๆการโอน 60,000 คะแนน (สรุป 60,000 Marriott Bonvoy = 25,000 ไมล์) สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมการแลกตั๋วเครื่องบินด้วย Marriott Bonvoy ได้ตาม link ด้านล่าง


บัตรเครดิตที่แนะนำสำหรับเก็บสะสมไมล์ British Executive Club Avios

Citi Prestige


บัตรเครดิต Citi Prestige ที่มีค่าธรรมเนียมรายปี 8,543 บาท แต่กลับเป็นบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์คุ้มเกินราคา เพราะเพียงแค่โบนัสจาก Welcome offer ก็เกือบจะคุ้มค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตแล้ว นอกจากนี้ ยังให้บัตร Priority Pass เพื่อเข้า lounge ทั่วโลกแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสิทธิ์ในการใช้รถรับส่งสนามบินอีก 2 ครั้งต่อปี (ดูวิธีการจองรถรับส่งสนามบินกับ Citi Prestige ได้ที่นี่)



บัตรเครดิต Citi Prestige มี Welcome Offer โดยให้โบนัส 52,000 คะแนน + voucher central 2,000 บาท สำหรับผู้สมัครใหม่ที่มียอดใช้จ่ายครบ 40,000 บาท ภายใน 3 เดือน

โดย 52,000 คะแนนของ เทียบเท่ากับ 26,000 ไมล์ (โบนัสเพิ่ม 40% อีก 10,400 ไมล์ รวมเป็น 36,400 ไมล์ เมื่อโอนไป Qatar Privilege Club ภายใน 30 มิถุนายน 2022)



Sweet Spots British Executive Club Avios แลกตั๋วเครื่องบิน ที่ไหนคุ้ม?

1. Business Class Japan Airlines จากกรุงเทพไปโตเกียว โอซาก้า นาโกย่า




เริ่มต้นจากเส้นทางยอดนิยมอย่างญี่ปุ่น สายการบินหลักอย่าง Japan Airlines เปิดให้แลกตั๋ว Business Class ผ่าน British Executive Club Avios เยอะมาก แม้ว่าค่าธรรมเนียมจะปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 4 เท่าตัว (สมัยก่อนค่าธรรมเนียมอยู่ที่ขาละประมาณ 1,500 บาท เท่านั้น) แต่ความคุ้มค่าในการใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวก็ยังคงอยู่ในระดับต้นๆ

2. Business Class Japan Airlines จากกรุงเทพไป US ฝั่งตะวันตก (Los Angeles และ San Francisco)





British Executive Club Avios ขึ้นชื่อเรื่องค่าธรรมนียมแสนแพงสำหรับเส้นทางระยะไกล (long haul) แม้ว่าเส้นทางอย่าง กรุงเทพ-ซานฟรานซิสโก หรือ กรุงเทพ-ลอสแอนเจลิส จะมีค่าธรรมเนียมที่ 7,510 บาทต่อเที่ยวบิน แต่เมื่อเทียบกับราคาตั๋ว Business Class ปรกติที่เที่ยวบินละ 60,000-70,000 บาทแล้ว การใช้ไมล์เพียง 116,000 ไมล์ กับค่าธรรมเนียม 7,510 บาท จึงถือว่าเป็นอะไรที่ถูกมากๆ

3. Business Class American Airlines ไปฮาวาย



สำหรับคนที่อยากแวะเที่ยวฮาวายสักครั้ง การเดินทางจาก West Coast USA ไปยังฮาวายก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเส้นทางนี้หลักๆจะให้บริการโดย American Airlines และ United Airlines แต่ด้วยความที่ American Airlines อยู่ในเครือพันธมิตจรของ One World จึงสามารถแลกตั๋ว Business Class ได้ด้วยค่าธรรมเนียมถูกสุดๆเพียง 195 บาท สำหรับเส้นทางนี้ ปรกติราคาจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ต่อเที่ยวบิน

4. Business Class American Airlines บินภายในประเทศอเมริกา




สำหรับคนที่วางแผนเที่ยวอเมริกา การเดินทางข้ามฝั่งจากตะวันตกมาตะวันออก ต้องใช้เวลามากถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง ระยะทางเทียบเท่ากับการเดินทางจากกรุงเทพไปโตเกียว
สำหรับเส้นทางนี้สามารถแลกตั๋ว Business Class กับสายการบิน Alaska Airlines ได้ด้วยค่าธรรมเนียมถูกแสนถูกเพียง 195 บาท แลกกับราคาตั๋วปรกติที่ขาละ 20,000 - 25,000 บาทเลยทีเดียว

5. Business Class FinnAir จากกรุงเทพสู่สแกนดิเนเวีย





สำหรับคนที่ชื่นชอบประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ห้ามพลาดกับการแลกตั๋วเครื่องบิน Business Class ด้วยค่าธรรมเนียมแสนถูกกับสายการบิน FinnAir สายการบินแห่งชาติของฟินแลนด์ 

เส้นทางกรุงเทพ-เฮลซิงกิ ค่าธรรมเนียมเพียง 750 บาท กับไมล์ 77,250 ไมล์ (บินตรง)
เส้นทางกรุงเทพ-สต็อกโฮล์ม ค่าธรรมเนียมเพียง 1,160 บาท กับไมล์ 89,750 ไมล์ (ต่อเครื่อง)

สำหรับเส้นทางกลุ่มนี้ ราคาตั๋วเครื่องบิน Business Class บินตรงกรุงเทพ-เฮลซิงกิจะอยู่ที่เที่ยวบินละประมาณ 50,000 บาท คุ้มแค่ไหน ถามใจเธอดู

6. Business Class Qatar Airways จากกรุงเทพสู่อิสตันบูล



อิสตันบูล ตุรกี ประเทศที่ซึ่งค่าเงินถูกแสนถูก จาก 1 ลีรา เท่ากับ 10 บาท เมื่อ 5 ปีก่อน ตอนนี้เหลือเพียง 1 ลีรา เท่ากับ 2 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ตุรกียังเป็นประเทศที่ให้ฟรีวีซ่าสำหรับคนไทย โดยสามารถท่องเที่ยวได้นานถึง 30 วันเลยทีเดียว
บนเส้นทาง กรุงเทพ-อิสตันบูล ดินแดนอารยธรรมจักรวรรดิ์ไบแซนไทน์และออตโตมัน สามารถบิน Business Class กับสายการบิน Qatar Airways ที่ซึ่งได้รับรางวัล World Best Airlines มากที่สุดในโลกถึง 6 ปี ด้วยการใช้ไมล์ 85,000 ไมล์ + 6,815 บาท

7. Busines Class Qatar Airways จากกรุงเทพสู่มาดริด สเปน




สำหรับการแลกตั๋วเครื่องบินเส้นทางสู่ยุโรปและตะวันออกกลาง สายการบิน Qatar Airways ยังคงเป็นตัวเลือกหลักของ British Executive Club Avios แม้ว่าค่าธรรมนเนียมอยู่จะสูงสักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าของไมล์ที่ได้โบนัส 40% แล้วก็ยังให้ระดับความคุ้มที่น่าสนใจไม่น้อย

8. Business Class Qatar Airways จากกรุงเทพสู่ไคโร อียิปต์



ไคโรที่เห็นนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับหินไคโรจากวาโนะคุนิแต่อย่างใด แต่เป็นดินแดนอารยธรรมอียิปต์โบราณที่ครั้ง 1 ในชีวิตควรได้มาเยือนสักครั้ง
เส้นทาง กรุงเทพ-ไคโร ให้บริการด้วยสายการบิน Qatar Airways กับจำนวนแลกไมล์ที่ถูกแบบร้อง อห!! โอ้โห ปรกติเส้นทางนี้ Business Class ของ Qatar Airways ขายเที่ยวบินละเกือบ 40,000 บาท แต่เราแลกไมล์ผ่าน British Executive Club Avios ด้วยไมล์เพียง 57,000 ไมล์ + 6,880 บาท เท่านั้น

9. First Class Qatar Airways จากโดฮาสู่ไคโร




สำหรับคนที่อยากแวะเที่ยวกาตาร์ก่อน แล้วค่อยต่อเครื่องมาเที่ยวอียิปต์ การได้ลองนั่ง First Class ของ Qatar Airways พร้อมประสบการณ Al Safwa First Lounge ด้วยไมล์เพียง 21,000 ไมล์ + 3,780 บาท เป็นตัวเลือกที่ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง

10. Business Class Qatar Airways กรุงเทพสู่โจฮันเนสเบิร์ก




เส้นทางบินไกลแสนไกลเกือบ 9,000 ไมล์ จากกรุงเทพสู่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ใช้ระยะเวลาบินมากกว่า 15 ชั่วโมง แต่กลับใช้ไมล์แลกเพียง 75,000 ไมล์ กับค่าธรรมเนียม 6,815 บาท เท่านั้น
เส้นทางนี้ให้บริการด้วยสายการบิน Qatar Airways ถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินโดยตรงไปกลับต้องมี 100,000 บาทเป็นแน่แท้

สรุปแลกตั๋วเครื่องบิน British Executive Club Avios

จากเดิมที่ British Executive Club Avios ขึ้นชื่อเรื่องความคุ้าค่าในการแลกตั๋วระยะสั้น สำหรับปี 2022 เราอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดนี้ใหม่ ด้วยความที่หลายสายการบินปรับขึ้นค่าภาษีและค่าธรรมเนียม และถึง British Executive Club Avios เองก็ได้มีการปรับ Redemption Chart ใหม่ ทำให้เส้นทางระยะสั้นที่เคยเป็น Sweet Spots อย่างกรุงเทพ-ฮ่องกง หรือบินข้าวประเทศสั้นๆไม่เกิน 500 - 1000 ไมล์ กลายเป็นไม่คุ้มค่า

แต่ด้วยการเป็นพันธมิตรร่วมกับ Qatar Privilege Club และการมีโบนัส convert ไมล์ ทำให้หลายๆเส้นทางระยะไกลเริ่มมีความน่าสนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะเส้นทางที่ให้บริการโดย FinnAir ที่ค่าธรรมเนียมเรียกว่าถูกสุดๆ หรือสายการบินตะวันออกกลางอย่าง Qatar กับเส้นทางตะวันออกกลางก็น่าสนใจไม่น้อย
ส่วนเส้นทางยอดนิยมอย่าง กรุงเทพ-ญี่ปุ่น ที่หลายๆคนถามถึง แม้ว่าค่าธรรมเนียมจะปรับขึ้นมากกว่า 4 เท่าตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ความคุ้มค่าในการแลกก็ยังจัดว่าน่าสนใจไม่น้อย กับมูลค่าแลกไมล์ที่อยู่ในช่วง 0.3 - 0.4 บาท/ไมล์

สุดท้าย ChaiMiles แนะนำให้แลกตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน จะทำให้สามารถหาที่นั่ง Business Class / First Class ได้ค่อนข้างง่าย รวมถึงไม่ควรโอนคะแนนบัตรเครดิตเข้าเป็นไมล์ทิ้งไว้ เพราะช่วงหลังทาง British Executive Club Avios มีการลดมูลค่าไมล์ค่อนข้างไว การแลกไมล์เท่าที่จะใช้ จึงมีความเหมาะสมกว่า

Post a Comment

Previous Post Next Post