-->

Trending

Hotel Review - Le Meridien Taichung รีวิว โรงแรมเลอเมอลิเดียน ไทจง


บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นจากประสบการณ์การเข้าพักที่โรงแรม Le Meridien Taichung โดย ChaiMiles เป็นผู้รวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลในบทความ เพื่อให้เห็นถึงรายละเอียดการเข้าพัก และสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเครือโรงแรม โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles


ภาพรวมการเข้าพัก


โรงแรม Le Meridien Taichung เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายปี 2022 ดังนั้น การตกแต่งภายในโรงแรม และสิ่งของเครื่องใช้ในห้องพักจะใหม่และกว้างมากๆ

การให้บริการ แม้ว่าช่วงที่ ChaiMiles เข้าพัก จะเป็นช่วงที่เพิ่งเปิดบริการได้ไม่กี่เดือน แต่การบริการ และการแจ้งสิทธิประโยชน์ต่างๆของ Marriott Bonvoy ก็ครบถ้วนตามมาตรฐาน

ในส่วนของอาหารเช้า ถือว่าทำได้ดีมากๆ ความหลากหลายสูง คุณภาพดีมากๆ เมื่อเทียบกับ Hilton Taipei Sinban แล้วถือว่าต่างกันค่อนข้างมาก

สิ่งที่น่าผิดหวังจะเป็นในส่วนของ Executive Lounge โดยเฉพาะช่วง Happy Hours ที่อาหารค่อนข้างน้อย และส่วนใหญ่จะเป็นของสำเร็จรูป หากปรับปรุงในส่วนนี้ให้เป็นอาหารร้อนปรุงสดใหม่ได้ก็จะดีกว่านี้มาก



บริเวณ Lobby ตกแต่งสวยงาม สูงโปร่ง มีที่นั่งให้บริการค่อนข้างเยอะ ใกล้ๆกันก็จะมีโซนบาร์ให้บริการเครื่องดื่ม

Location Le Meridien Taichung


Le Meridien Taichung จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ (TRA) Taichung สามารถลากกระเป๋าเดินทางจากสถานีรถไฟเข้าโรงแรมได้สบายๆ ระยะเดินประมาณ 200 เมตร เท่านั้น

การเดินทางจาก Taipei มายัง Le Meridien Taichung สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟความเร็วสูง (สามารถซื้อตั๋วรถไฟลดราคาได้จาก Klook) พอถึงสถานีรถไฟความเร็วสูง Taichung แล้ว ให้ต่อรถไฟ (TRA) จากสถานี Xinwuri มาลงที่สถานี Taichung ก็จะเห็นโรงแรมสูงเด่นอยู่หน้าสถานี

ดูรายละเอียด Location บน Google Map



Check-in / Check-out


แม้ว่า ChaiMiles จะเข้าพักช่วงปีใหม่ที่มีจำนวนแขกเยอะมากๆ แต่การจัดการของโรงแรมก็ทำได้ดี โดยมีแถว Check-in และ Check-out แยกสำหรับ Elite Member ตั้งแต่ Platinum / Titanium / Ambassador ทำให้รอคิวเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น แต่สำหรับลูกค้าปรกติ น่าจะต้องรอคิวนานพอสมควรเลย


บริเวณ Counter Check-in / Check-out ตกแต่งสวยงามตามเทศกาล


เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล ห้องพักจึงยังไม่พร้อมให้บริการ แม้ว่าจะ Check-in ช่วง 15:00 ตามเวลา Check-in ปรกติ ทางพนักงานต้อนรับได้พาขึ้นไปนั่งรอที่ Executive Lounge (ตามสิทธิประโยชน์ของ Marriott Bonvoy Titanium) โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ติดขัดอะไร ในส่วนของห้องพัก ไม่ได้ Upgrade ใดๆ 

หลังจากรอห้องพักประมาณ 30 นาที พนักงานก็นำ Key Card มาให้พร้อมแจ้งสิทธิประโยชน์ของสมาชิก Marriott Bonvoy Titanium Elite ครบถ้วน

สิทธิประโยชน์ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy Titanium

  • ห้องพักไม่ได้ Upgrade
  • Complimentary breakfast ที่ห้องอาหารหลัก
  • Lounge access
  • Early check-in ไม่ได้แจ้งขอไว้
  • Late check-out ไม่ได้แจ้งขอไว้
รอบนี้เข้าพักช่วงเทศกาล ไม่ได้ upgrade ห้องพัก ส่วนสิทธิประโยชน์อื่นๆพนักงานแจ้งสิทธิ์ครบถ้วน

เนื่องจากเป็นช่วงปีใหม่ที่ปริมาณคนหนาแน่น ทางโรงแรม Le Meridien Taichung ได้ย้าย Lounge ไปให้บริการที่ห้อง Grand Ballroom แทนในช่วงปีใหม่ (เอาจริงๆคือคนไม่เยอะนะ เพราะของกินค่อนข้างน้อย) ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ที่นั่งใน Lounge ปรกติน่านั่งเยอะเลย

ห้องพัก Classic Room


สำหรับห้องที่ได้รอบนี้คือห้องเริ่มต้น Classic Room ขนาดห้องประมาณ 45 ตารางเมตร ถือว่าใหญ่เลยสำหรับโรงแรมในไต้หวัน

เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสวยงาม เล่นกระจกบานใหญ่รับแสงเต็มที่ ส่วนของห้องน้ำกว้างขวาง มีอ่างน้ำให้ตั้งแต่ห้องเริ่มต้นเลย แรงดันน้ำดี อุณหภูมิเสถียรอาบสบาย สุขภัณฑ์เป็นแบบญี่ปุ่นตูดอุ่น น้ำอุ่น สบายก้น

ในส่วนของชา-กาแฟ ในห้องจะให้มาเป็น Nespresso 4 แคปซูลต่อวัน (มีทั้งแบบปรกติ และ Decaffeine)

ขนมต้อนรับจะเป็น Cracker รสชาติคล้ายๆขนมไข่แต่เป็นแบบกรอบ เติมให้ทุกวัน

บริเวณทางเดิน และ Layout



ภายในห้องพัก












บริเวณห้องอาบน้ำ














Executive Lounge


Executive Lounge ที่โรงแรม Le Meridien Taichung จะอยู่ที่ชั้น 27 มีแบ่งช่วงเวลาของ all day refreshment และ happy hours

ในช่วงเวลาของ all day refreshment จะมีเครื่องดื่มชา กาแฟ soft-drink พร้อมกับผลไม้และของทานเล่นให้บริการ ซึ่งถือว่าใช้ของดีมีคุณภาพในระดับนึง

แต่พอเป็นช่วง happy hours นี่ถือว่าเฉยๆ อาหารค่อนข้างจืดชืด ผลไม้ก็ตัวเลือกน้อย ส่วนตัวคิดว่าเหมาะสำหรับทานข้าวเย็นนอกโรงแรม แล้วมานั่งจิบไวน์ต่อใน Lounge พร้อมของทานเล่นนิดๆหน่อยมากกว่า













อาหารเช้า



1 ในสิ่งที่ ChaiMiles ประบทับใจโรงแรม Le Meridien Taichung นอกจากความใหม่ของโรงแรมแล้ว ก็ต้องยกความดีงามให้อาหารเช้าของที่นี่ ทั้งในเรื่องของความหลากหลาย และคุณภาพวัตถุดิบ

โดยอาหารเช้าของโรงแรม Le Meridien Taichung จะเน้นไปที่อาหารร้อนสไตล์เอเชียเป็นส่วนใหญ่ ครอบคลุมแทบจะทุกเมนูที่อยากกินเมื่อมาไต้หวันเลยทีเดียว

ในส่วนของที่นั่งก็กว้างขวางใหญ่โต แม้ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ก็ไม่ต้องต่อคิวยาวเหยียดหน้าห้องอาหารแต่อย่างใด

โซนอาหารญี่ปุ่น








โซนอาหารร้อน













โซนสลัด ผลไม้







โซนอาหารตะวันตก เบอเกอรี่






โซนเครื่องดื่ม


สรุปรายละเอียด

Le Meridien Taichung จุดเด่นคือโรงแรมใหม่ ห้องเริ่มต้นกว้างมาก สิ่งอำนวยความสะดวกดี อาหารเช้านี่จัดหนักสุดๆเลยทีเดียว

สำหรับสมาชิก Marriott Bonvoy ได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆครบ มีแถว Check-in / Check-out ให้บริการ ถือว่าค่อนข้างสะดวกรวดเร็ว

ในแง่ทำเล ตัวโรงแรมอยู่ติดสถานีรถไฟ (TRA) ใกล้กับป้ายรถบัส เดินทางค่อนข้างสะดวก มีแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆที่น่าสนใจหลายที่ เช่น Miyahara / Lichuan Riverside Walk / Yizhong Night Martket แต่สำหรับคนที่ชอบความหรูหราเข้าห้างใหญ่ ขยับไปดูโรงแรมแถว National Taichung Theater จะดีกว่า

ภาพรวมราคาที่ ChaiMiles จองสำหรับเข้าพักช่วงปีใหม่อยู่ที่ 5,xxx บาท ด้วยความที่เป็นช่วงเทศกาล ประกอบกับเป็นโรงแรมใหม่ ห้องใหญ่ อาหารเช้าจัดหนัก ก็ถือให้ความคุ้มค่าที่ดีเลยทีเดียว

Post a Comment

Previous Post Next Post