-->

Trending

Qatar Airways ใช้ไมล์เป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบิน Economy ด้วยการจ่ายแบบ Cash and Avios

Qatar Airways ใช้ไมล์เป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบิน Economy ด้วยการจ่ายแบบ Cash and Avios

Qatar Airways ใช้ไมล์ลดค่าตั๋วเครื่องบิน อีก 1 ทางเลือกที่คุ้มค่ากว่าการใช้ไมล์แลกตั๋ว Economy

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นจากรวบรวมข้อมูลตั๋วเครื่องบิน Qatar Airways เพื่อให้เห็นถึงรายละเอียดและสิทธิประโยชน์ของสมาชิกสายการบิน โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles


โปรโมชั่นส่วนลด Qatar Airways

Qatar Airways ส่วนลด 15% เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตวีซ่า

Qatar Airways ออกโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตวีซ่าทุกประเภท โดยจะต้องกรอกรหัสส่วนลด SEAVISA ในหน้าค้นหาเที่ยวบิน

ตั๋วประเภท Economy จะได้รับส่วนลดไม่มาก แต่สำหรับคนที่ต้องการจองตั๋ว Business การใส่รหัสส่วนลด SEAVISA23 จะได้รับส่วนลดหลายพันบาทต่อเที่ยวบิน


ตั๋วแลกไมล์ vs Cash + Avios

เปรียบเทียบ แลกไมล์ vs ใช้ไมล์แลกส่วนลด Qatar Airways

ในการจองตั๋วเครื่องบินตรงกับทาง Qatar Airways สมาชิก Qatar Privilege Club Avios จะสามารถใช้ไมล์สะสมเป็นส่วนลดได้สูงสุด 50% ของราคาตั๋วเครื่องบิน 

ในช่วง 1 - 30 มิถุนายน Qatar Privilege Club Avios ได้ออกโปรโมชั่นโอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้า Qatar Privilege Club Avios รับโบนัสเพิ่ม 30% สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

โดยปรกติแล้ว ChaiMiles จะแนะนำให้ใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Qatar Airways ประเภท Business Class เพราะจะได้มูลค่าไมล์ที่คุ้มกว่าการแลกตั๋วเครื่องบิน Economy Class นอกจากนี้ Qatar Privilege Club Avios ยังสามารถแลกตั๋วเครื่องบิน First Class + Business Class ด้วยการใช้ไมล์เท่ากับการแลก Business Class ตามปรกติอีกด้วย

แต่สำหรับตั๋ว Economy การใช้ไมล์เป็นส่วนลดผ่าน Cash + Avios จะมีความคุ้มค่ากว่าการใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Economy ตามปรกติ เพราะการใช้ Cash + Avios จะยังคงได้รับไมล์สะสมตามปรกติ

ตั๋วแลกไมล์ Economy

ใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Qatar Airways Economy Class

สมาชิก Qatar Privilege Club Avios สามารถใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Economy ไปยุโรปได้ โดยใช้ 37,500 ไมล์ + ค่าธรรมเนียมในการออกตั๋ว ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่ละสนามบินที่เดินทางไปลง

1 ไมล์ = 0.22 บาท

อย่างในกรณีเส้นทาง Bangkok - Zurich ไปกลับ จะใช้ 75,000 ไมล์ + 9,560 บาท ซึ่งโดยปรกติแล้ว ตั๋วเส้นทางนี้จะอยู่ที่ประมาณ 26,000 บาท ทำให้มูลค่าต่อ 1 ไมล์อยู่ที่ประมาณ 0.22 บาท เท่านั้น

Qatar Airways Cash + Avios

Qatar Airways ใช้ไมล์แลกส่วนลด Economy Class

ข้อดีของการจองตั๋วเครื่องบินตรงกับ Qatar Airways ก็คือสามารถใช้ Promo Code "SEAVISA23" สำหรับลดราคาตั๋วได้ และยังสามารถใช้ไมล์ในการลดค่าตั๋วได้มากถึง 50%

ตัวอย่างในการจองตั๋วเครื่องบิน Bangkok - Zurich 

วิธีการจองตั๋วเครื่องบิน จำนวนเงิน จำนวนไมล์ที่ใช้ จำนวนไมล์ที่ได้
จองตั๋วเครื่องบินปรกติ 27,320 บาท 0 ไมล์ 6,062 ไมล์
จองพร้อมใส่รหัส SEAVISA23 26,340 บาท 0 ไมล์ 6,062 ไมล์
จองพร้อมใส่รหัส SEAVISA23 + ใช้ไมล์ 13,155 บาท 47,903 ไมล์ 6,062 ไมล์
ใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน 9,560 บาท 75,000 ไมล์ 0 ไมล์
ตัวอย่าง ณ วันที่ 7 มิถุนายน 2023

1 ไมล์ = 0.31 บาท

การจองตั๋วเครื่องบินแบบ Cash + Avios พร้อมกับการใช้รหัสส่วนลด จะเป็นการใช้ 47,903 ไมล์ แลกส่วนลด 13,155 บาท โดยจะได้รับไมล์จากการเดินทางกลับมา 6,062 ไมล์

การใช้ไมล์เป็นส่วนลดแบบนี้ 1 ไมล์จะมีมูลค่า 0.31 บาท ซึ่งถือว่าไม่แย่สำหรับการโอนคะแนนจากบัตรเครดิตมาใช้เป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบิน และยิ่งถ้าโอนในช่วงโปรโมชั่นไมล์ 30% จะทำให้ 1 ไมล์มีมูลค่าสูงสุด 0.40 บาท เลยทีเดียว

สมาชิก Qatar Privilege Club Avios สามารถเลือกใช้ Cash + Avios ได้ ด้วยการ login Qatar Privilege Club Avios และกดจองตามปรกติ โดยจะมีปุ่มให้เลือก "Cash + Avios" อยู่ในหน้าชำระเงิน (หลังระบุข้อมูลผู้โดยสาร และ เลือกที่นั่ง)

สรุปรายละเอียด

สำหรับตั๋วเครื่องบิน Economy ในช่วงเวลาปรกติที่ตั๋วเครื่องไม่ได้มีราคาแพงเป็นพิเศษ การเลือกใช้ไมล์เป็นส่วนลด (Cash + Avios) จะให้ความคุ้มค่ามากกว่าการเลือกใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบินทั้งหมด

Post a Comment

Previous Post Next Post