-->

Trending

ใช้คะแนน Hilton Honors แลก Reward Night ที่โรงแรมไหนดี

Hilton Honors ใช้คะแนนแลก โรงแรมไหนดี

รวมโรงแรมเครือ Hilton ที่ใช้คะแนน Hilton Honors แลกคุ้มๆ

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลจากทาง Hilton Honors เพื่อให้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเครือโรงแรม โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้ถูกว่าจ้างจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles



Hilton Honors ใช้คะแนนแลกห้องพัก

Hilton Dubai Palm Jumeirah
Hilton Dubai Plam Jumeirah

Hilton Honors ใช้ระบบการแลก Reward Night แบบ Dynamic Pricing ความหมายคือ จำนวนคะแนนที่ใช้ในการแลกห้องพักฟรี (Reward Night) จะขึ้นลงตามราคาห้องพักในแต่ละวัน แม้ว่าจะเป็นระบบ Dynamic Pricing แต่ก็การกำหนดจำนวนคะแนนสูงสุดที่ใช้ในการแลกของแต่ละโรงแรมอยู่ ซึ่งทำให้การใช้คะแนนแลกห้องพักโรงแรมระดับ Ultra Luxury มีความคุ้มค่าสูงมากๆ

โดยทั่วไปแล้ว คะแนนของ Hilton Honors จะมีมูลค่าประมาณ 0.19 บาท ต่อ คะแนน ดังนั้น การแลกคะแนนให้คุ้มค่า จะต้องใช้คะแนนให้ได้มูลค่าสูงเกินกว่า 0.19 บาท ต่อคะแนน เช่น การใช้ 100,000 คะแนน แลกห้องพักมูลค่าเกินกว่า 19,000 บาท

ข้อดีของการใช้คะแนน Hilton Honors แลกห้องพักฟรี (Reward Night)
  • Free Cancellation สามารถยกเลิกได้
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายเพิ่ม
  • เข้าพักติดต่อกัน 5 คืน จะใช้คะแนนรวมเพียง 4 คืน (ฟรี 1 คืน)
  • สามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นต่างๆของ Hilton Honors ได้ เช่น เข้าพัก 1 Stay รับ 2,000 คะแนน
  • สมาชิก Hilton Honors ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ตามปรกติ

4 โรงแรมที่เหมาะสำหรับแลกคะแนน

การใช้คะแนนแลกห้องพักที่คุ้มค่าที่สุด คือการแลกโรงแรมในกลุ่ม Ultra Luxury โดยเข้าพัก 5 คืน ติดต่อกัน ซึ่งโรงแรมในกลุ่ม Ultra Luxury ส่วนใหญ่จะอยู่ที่มัลดีฟส์ ฮาวาย โบราโบร่า

สำหรับคนที่ไม่ชอบเที่ยวทะเล การใช้คะแนนแลกห้องพักที่ญี่ปุ่นอย่างเกียวโต หรือ โตเกียวก็เป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจ

ในส่วนของประเทศไทย เรทที่ใช้ในการแลกห้องพักถือว่าเข้าขั้นย่ำแย่เลยทีเดียว ยกเว้นการใช้คะแนนแลกห้องพักในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ยังพอมีความน่าสนใจบ้างเล็กน้อย

1. Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi

Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi

Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi โรงแรมระดับ Ultra Luxury ที่เปิดในปี 2019 ของเครือ Hilton ข้อดีของการใช้คะแนนแลกห้องพักที่นี่คือจะได้ห้อง Overwater Villa พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาดรวมกว่า 286 ตารางเมตร

1 คืน 150,000 คะแนน

แม้ว่า Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi จะเป็น 1 ในโรงแรงที่คุ้มค่ามากที่สุด แต่ก็มีปัญหาเรื่องความยากในการแลกห้องพัก ซึ่งทางโรงแรมมักจะปล่อยโควต้าที่พักแลกคะแนนออกมาเป็นช่วงๆ ต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิด

2. Conrad Maldives Rangnali Island

Conrad Maldives Rangnali Island

Conrad Maldives Rangali Island อีก 1 โรงแรมระดับตำนานพร้อมห้องอาหารใต้น้ำที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต โดยการใช้คะแนนแลกห้องพัก จะได้ถึงระดับ Sunset Water Villa with Pool ขนาดห้อง 86 ตารางเมตร

1 คืน 120,000 คะแนน

แม้ความคุ้มค่าในการแลกห้องพักที่ Conrad Maldives Rangali Island จะเทียบไม่ได้กับ Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi แต่ก็มีข้อดีในเรื่องของจำนวนโควต้าห้องพักที่ปล่อยออกมาเยอะกว่ามาก รวมไปถึงค่าใช้จ่ายขณะเข้าพักก็ถูกกว่า Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi


สมาชิก Hilton Honors Gold และ Diamond ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน ซึ่งรวมถึงอาหารเช้า และ Happy Hour ช่วงก่อนอาหารเย็น

3. Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa

Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa

Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa เป็นโรงแรมที่เปิดใหม่ล่าสุดของเครือ Hilton ในหมู่เกาะมัลดีฟส์ โดยเพิ่งเปิดเมื่อปี 2022 อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน โดยใช้ระยะเวลาเดินทางด้วย Speedboat เพียง 20 นาที

1 คืน 110,000 คะแนน

น่าเสียดายที่การใช้คะแนนแลกห้องพักที่ Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa จะได้ถึงแค่ห้อง One Bedroom Beach Villa แม้ว่าจะได้ขนาดห้องกว้างใหญ่ 138 ตารางเมตร แต่การไม่ได้พักวิลล่ากลางน้ำก็เหมือนไปไม่ถึงมัลดีฟส์


4. Grand Wailea, A Waldorf Astoria Resort (Hawaii)

Grand Wailea, A Waldorf Astoria Resort (Hawaii)

Grand Wailea, A Waldorf Astoria Resort ณ เกาะเมาวี (Maui) ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของหมู่เกาะฮาวาย ขนาดโรงแรมกว่า 100 ไร่ มีสระว่ายน้ำมากถึง 9 สระ และยังมีของขึ้นชื่ออย่าง Lava Tube Slide สไลเดอร์ความสูงตึก 3 ชั้น ยาวกว่า 80 เมตร 

1 คืน 110,000 คะแนน

Grand Wailea, A Waldorf Astoria Resort เป็นอีก 1 โรงแรมสำหรับครอบครัวที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ด้วยราคาห้องพักคืนละ 1,000 USD การใช้คะแนนแลกห้องพักที่นี่จึงเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่คุ้มค่ามาก

5. Conrad Bora Bora Nui

Conrad Bora Bora Nui, French Polynesia

โบรา โบร่า (Bora Bora) เกาะปะรการังที่ได้รับการขนานนามว่า "ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้" โดยมีโรงแรมที่น่าสนใจอย่าง Conrad Bora Bora Nui ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ Luxury แห่งแรกที่เปิดตัวใน French Polynesia เมื่อปี 2560

1 คืน 120,000 คะแนน

ความยากในการแลกห้องพักนั้นยากกว่า Conrad Maldives แต่ง่ายกว่าฝั่งของ Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi ซึ่งห้องที่เปิดให้แลกจะเป็น King Lagoon View Suite ซึ่งถ้าหากต้องการนอนห้อง Overwater Villa จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมเพื่ออัพเกรด

6. ROKU KYOTO, LXR Hotels & Resorts

ROKU KYOTO, LXR Hotels & Resorts

ROKU KYOTO, LXR Hotels & Resorts โรงแรมแบรนด์ LXR แห่งแรกใน Asia-Pacific ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2021 (LXR เป็นโรงแรมในกลุ่ม Unique Design Luxury Hotel) 

1 คืน 110,000 คะแนน

การใช้คะแนนแลกห้องพัก จะได้ห้อง Deluxe King Room ขนาด 50 ตารางเมตร ความพิเศษของ Roku Kyoto, LXR Hotels and Resorts คือ Onsen-Thermal Pool ที่เป็นสระว่ายน้ำควบคุมอุณหภูมิ ที่ใช้แหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ และเป็นโรงแรมเพียงแห่งเดียวในเกียวโตที่มี Onsen Pool กลางแจ้ง

สรุปรายละเอียด

ปัจจุบัน Hilton Honors มีการปรับลดมูลค่าคะแนนลงอย่างเงียบๆ ทำให้การใช้คะแนนแลกห้องพัก ณ โรงแรมทั่วไปให้ผลตอบแทนที่ย่ำแย่มากๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะได้มูลค่าคะแนนละประมาณ 0.14 - 0.19 เท่านั้น (Hilton Honors ขายคะแนนพร้อมโบนัส 100% ที่คะแนนละ 0.19 บาท)

ในทางกลับกัน การใช้คะแนนแลกห้องพักระดับ Ultra Luxury โดยเฉพาะที่ Maldives และ Hawaii สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้กว่า 60% 

ตัวอย่าง Conrad Maldives Rangari Island 5 คืน

ราคาเฉลี่ยห้องพักประเภท Sunset Overwater Villa with Pool จะอยู่ที่คืนละประมาณ 1,150 USD หรือประมาณ 40,000 บาท

ราคาปรกติ จำนวนคะแนน มูลค่าคะแนน ส่วนต่าง
212,750 บาท 480,000 คะแนน 91,200 บาท ประหยัด 57%
ตารางเปรียบเทียบแลกห้องพัก 5 คืน

Post a Comment

Previous Post Next Post