-->

Trending

Shopback - จองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน ซื้อของออนไลน์ ได้เครดิตเงินคืน

 


Shopback คืออะไร

ซื้อของออนไลน์ จองที่พัก แล้วได้เงินคืน อาจจะฟังดูแปลก แต่นี่คือเรื่องจริง

หน้าตา logo shopback เป็นน้องถุงน่ารักคล้ายๆ online platform ชื่อดัง แถมชื่อก็ขึ้นต้นด้น Shop เหมือนกัน แต่ Shopback ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Shopee แต่อย่างใด

Shopback เป็นบริษัท startup สัญชาติสิงคโปร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2014 และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงสั้นๆตาม mega trend โลกที่ย้ายจากการซื้อของ offline ไปอยู่บน online platform

ธุรกิจของ Shopback คือการเป็นตัวกลางระหว่างร้านค้า online กับลูกค้า โดยทุกคำสั่งซื้อที่ลูกค้าทำผ่าน shopback ทางร้านจะต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับทาง Shopback (ลักษณะเหมือนเป็นค่าแนะนำลูกค้าเข้าร้าน) และทาง Shopback ก็จะแบ่งรายได้ส่วนนึงให้กับลูกค้านั่นเอง

Shopback สมัครสมาชิกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


Shopback ได้เงินคืนจริงไหม

คำถามยอดฮิต Shopback ได้เงินคืนจริงไหม?

ขอตอบชัดๆเลยว่า ได้คืนจริง พิสูจน์แล้วจากการและใช้งานจริงของทาง ChaiMiles ไม่ใช่จากคำบอกเล่า หรือคำโฆษณาใดๆ

ตามภาพด้านบนคือการจองโรงแรมผ่านทาง Shopback ของ ChaiMiles 

เงินคืนรอดำเนินการ - คือยอดเงินที่รออนุมัติจากทาง Shopback และร้านค้า

เงินคืนที่ถอนได้ - คือยอดเงินที่ได้รับอนุมัติแล้ว สามารถถอนเข้าบัญชีได้เลย


Shopback ใช้ยังไง


การใช้งานของ Shopback ก็ง่ายแสนง่ายใน 4 ขั้นตอน (สมัครสมาชิก shopback ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)

1. เลือกร้านค้า
เข้า application Shopback หรือเข้าผ่านหน้าเว็บ https://www.shopback.co.th/ แล้วเลือกร้านค้า

2. สั่งซื้อสินค้า



Shopback จะนำท่านไปสู่ website หรือ application ของร้านค้า จากนั้นสมาชิกสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ตามปรกติ เมื่อทำการสั่งซื้อเสร็จแล้ว จะมี confirmation email จากทาง shopback ส่งเข้ายืนยันคำสั่งซื้อ พร้อมอัพเดทยอดเงินที่จะได้รับคืนใน shopback account ภายใต้ เงินคืนรอดำเนินการ

3. รับเงินคืน
จากนั้นก็รอทาง Shopback confirm รายการสั่งซื้อกับร้านค้า ซึ่งใช้ระยะเวลาแตกต่างกันตามแต่ร้านค้าที่เราใช้บริการ อย่างในกรณีของ Marriott ที่ได้ Cashback คืน 3% จะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 เดือน หลังจาก check-out 
เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว เงินคืนจะถูกอัพเดทเข้า shopback account ภายใต้ เงินคืนที่ถอนได้

4. ถอนเงินเข้าบัญชี
เมื่อได้รับเงินคืนครบขั้นต่ำ 150 บาท สมาชิก shopback ก็สามารถถอนเงินสดเข้าบัญชีได้เลย

มีร้านค้าอะไรเข้าร่วมบ้าง


Shopback มีร้านค้าที่เข้าร่วมมากกว่า 100 ร้านค้า ทั้งในส่วนของ shopping ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้า supermarket รวมถึงการจองที่พักผ่านโรงแรมและ travel agency เจ้าดัง

อย่างกรณีของ Marriott เป็นเครือโรงแรมใหญ่เพียงหนึ่งเดียวที่เข้าร่วมกับทาง Shopback 
การจองโรงแรม Marriott ผ่านทาง Shopback จะไม่ถือเป็นการจองผ่าน travel agency ดังนั้น สมาชิก Marriott Bonvoy จะยังคงได้รับ benefit จากสถานะของ Marriott Bonvoy ตามปรกติ (แถมได้รับเงินคืน 3% ผ่าน shopback ด้วยนะ)  


สรุปการใช้งาน ShopBack

การจองผ่าน ShopBack เป็นอะไรที่ง่าย แล้วก็ได้รับเครดิตเงินคืนจริง ใครที่ยังเคยใช้ สามารถ สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

การใช้งาน ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เข้าผ่าน ShopBack ก่อน จากนั้นก็จองที่พักได้ตามปรกติ และเมื่อซื้อของออนไลน์ จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะอัปเดทยอดเงินรอ Confirm เข้ามาภายใน account ของ ShopBack จากนั้นก็รอเครดิตเงินคืนเข้า account ได้เลย

จุดเด่น ของ ShopBack ที่เหนือกว่าคู่แข่งต่างประเทศอย่าง TopCashBack ก็คือมีการจดทะเบียนกิจการในประเทศไทย ทำให้สามารถถอนเงินออกจาก account ของ ShopBack เข้าสู่บัญชีธนาคารของประเทศไทยโดยตรงได้เลย ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น นอกจากนี้ ร้านค้าในประเทศไทยที่เป็น Partner ก็มีให้ใช้บริการเยอะมากๆ

ข้อเสีย ใช้ระยะเวลาในการอนุมัตินานมาก โดยเฉพาะที่พักที่ใช้เวลาเกิน 2 เดือน หลังจาก checkout (บางทีจองล่วงหน้าครึ่งปี พอ check-out แล้วต้องรออีก 2 เดือน เบ็ดเสร็จแล้วรอเกือบปีเลยทีเดียว)

สรุป การใช้งานผ่านเว็บเครดิตเงินคืนอย่าง ShopBack หรือ TopCashBack เป็นอะไรที่ควรใช้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม หรือซื้อของออนไลน์ ก็ได้เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีง่ายๆ อย่างปีนี้ ChaiMiles เองก็พยายามใช้บริการผ่านทั้ง 2 เว็บไซต์ ก็ได้เครดิตเงินคืนมาหลายพันบาทเลยทีเดียว

Post a Comment

Previous Post Next Post