-->

Trending

IHG วิธีการ Claim Missing Points เข้าพักเรียบร้อยแล้ว คะแนนไม่เข้า account ต้องทำยังไง

IHG One Rewards วิธีการ Claim Missing Points เข้าพักเรียบร้อยแล้ว คะแนนไม่เข้า account ต้องทำยังไง

วิธีแจ้งติดตามคะแนนจากการเข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าพักปรกติ หรือแม้แต่การติดตาม Compensation ของ InterContinental Ambassador ก็ตาม

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลจากทาง IHG One Rewards เพื่อให้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเครือโรงแรม โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles



IHG Ambassador คืออะไร

IHG Ambassador สิทธิประโยชน์

InterContinental Ambassador เป็นอีก 1 โปรแกรมของโรงแรมในเครือ IHG ที่แยกออกมาจาก IHG One Rewards โดย InterContinental Ambassador จะเน้นไปที่การให้สิทธิประโยชน์เมื่อเข้าพักกับโรงแรม InterContinental ทั่วโลก ซึ่งสิทธิประโยชน์ส่วนนี้ จะเป็นสิทธิประโยชน์แบบการันตี ความหมายคือ จะต้องได้สิทธิ์ตามที่กำหนด และถ้าไม่หากไม่ได้ จะต้องได้รับชดเชยในรูปแบบของ คะแนน (Points) หรือ เครดิตเงิน (Hotel Credits)

โดย InterContinental Ambassador จะมีค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ที่ 200 USD


คะแนนไม่เข้า ติดตามยังไง


การติดตามคะแนนที่ตกหล่น ไม่เข้าใน account แนะนำให้ทำผ่านเว็บไซต์ของทาง IHG Claim Missing Points ซึ่งวิธีการใช้งานก็ง่ายมากๆ
  • เข้าหน้าเว็บ IHG Claim Missing Points
  • Login ด้วย account ที่ต้องการเคลม
  • เลือก การเข้าพัก ที่คะแนนยังไม่เข้า
  • ระบุหัวข้อ
  • ใส่รายละเอียด
เมื่อทำการส่งรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว ให้รอผลการติดตามทาง email ที่ใช้ลงทะเบียนไว้กับทาง IHG One Rewards

ตัวอย่างการ Claim



รอบนี้ ChaiMiles ได้ส่งเรื่องขอ Claim Missing Points บนหน้าเว็บของทาง IHG One Rewards ซึ่งก็ได้รับ email ตอบกลับมาในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น แถมยังเครดิตคะแนนเข้าบัญชีให้ทันทีอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจและทำให้ประทับใจในงานบริการของทาง IHG Ambassador ก็คือ ทางส่วนกลางได้เพิ่ม Compensation ให้อีก 5,000 คะแนน และเมื่อรวมกับ Compensation จากการไม่ได้สิทธิ์การันตี Late Check-out 4 P.M. ก็เลยได้คะแนนรวมเป็น 15,000 คะแนน

หมายเหตุ : Compensation เพิ่มเติม 5,000 คะแนน เป็นการเสนอให้เพิ่มเติมของทาง IHG Ambassador ในส่วนนี้เราไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้นะครับ เพราะไม่ได้มีอยู่ใน Terms and Conditions ของทาง IHG Ambassador


สรุปรายละเอียด

โดยปรกติแล้ว ทุกครั้งที่ทำการเข้าพัก ChaiMiles จะขอให้ทางโรงแรมส่ง Portfolio การเข้าพักเข้าไปที่ email ที่ได้ลงทะเบียนไว้ แทนการเก็บใบเสร็จในรูปแบบของกระดาษ เพราะการส่ง Portfolio เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามเรื่องต่างๆสามารถทำได้ง่ายกว่ากระดาษ

สำหรับ IHG ถือว่าทำระบบมาค่อนข้างดี ที่เปิดให้สมาชิกสามารถส่งเรื่อง Claim Missing Points ผ่านหน้าเว็บได้ และการตอบกลับของทางพนักงานก็รวดเร็ว แถมยังมี Compensation ส่วนเพิ่มปลอบใจอีกด้วย

สำหรับคนที่คะแนนไม่เข้า ติดตามทวงถามคะแนน แนะนำให้กรอกข้อมูลในระบบ IHG One Rewards จะดีกว่าการโทรตามที่โรงแรมโดยตรง เพราะการโทรติดต่อกับโรงแรมโดยตรง จะไม่มี log การสนทนาอยู่แล้ว ทำให้ไม่สามารถ Reference สิ่งต่างๆได้เลย


Post a Comment

Previous Post Next Post