-->

Trending

รวมโรงแรมเครือ IHG ในประเทศไทย ที่ไหนมี Club Lounge ให้บริการบ้าง

รวมโรงแรมเครือ IHG ในประเทศไทย ที่ไหนมี Club Lounge ให้บริการบ้าง

รวมโรงแรมเครือ IHG ในประเทศไทย ที่มี Club Lounge ให้บริการ มีที่ไหนบ้าง เช็คได้ที่นี่

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลจากทาง IHG One Rewards เพื่อให้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเครือโรงแรม โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles


Club Lounge คืออะไร

Club Lounge InterContinental Kuala Lumpur

สำหรับสมาชิกที่จองห้อง Club Lounge Access หรือ สะสม IHG One Rewards ไนท์ (night) ครบ 40 คืน และเลือกรับ Milestone Benefit เป็น Annual Lounge Benefit จะได้สิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ Club Lounge ได้ฟรี

Club Lounge คือ สิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ Club Lounge ซึ่งสิทธิประโยชน์นี้รวมอะไรบ้าง
  • อาหารเช้าที่ให้บริการใน Club Lounge
  • Afternoon Tea ที่ให้บริการใน Club Lounge (มีเฉพาะบางแห่ง)
  • All day refreshment ที่ให้บริการใน Club Lounge
  • อาหารและเครื่องดื่ม (รวมแอลกอฮอล์) ช่วงเย็น หรือที่ทุกคนชอบเรียกกันว่า Evening cocktails
นอกจากสิทธิประโยชน์ตามด้านบนแล้ว โรงแรมบางแห่งยังให้สิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติม เช่น บริการรีดผ้า 2 ชิ้น / การเข้าพัก เป็นต้น

คุณภาพและความหลากหลายของ Club Lounge มักจะขึ้นกับแบรนด์และ Position ของโรงแรมเป็นหลัก เช่น Club Lounge ของโรงแรม InterContinental จะมีความหลากหลาย และคุณภาพดีกว่า Crowne Plaza หรือ Holiday Inn เป็นต้น

Club Lounge มีมูลค่าเท่าไหร่

Club Lounge มีมูลค่าเท่าไหร่

การให้มูลค่าของ Club Lounge ขึ้นกับ Lifestyle การท่องเที่ยวของแต่ละคน บางคนอาจจะเน้นจองโรงแรมสำหรับนอนพักผ่อนเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ใช้บริการ Club Lounge เลย ซึ่งกรณีแบบนี้ Club Lounge ก็อาจจะมีมูลค่า 0 บาทเลยก็เป็นได้

หรือบางคน เลือกจองโรงแรมเพื่อใช้บริการ Club Lounge โดยเฉพาะช่วง Evening Cocktail ที่ซึ่งบางแห่งก็สามารถกิน-ดื่ม แทนมื้อเย็นได้เลย กรณีนี้ Club Lounge ก็อาจจะมีมูลค่าหลักพันบาท

เพื่อให้ง่ายต่อการประเมินมูลค่า ChaiMiles จีงได้ลองยกตัวอย่างห้องประเภทเดียวกัน ของโรงแรม InterContinental Hua Hin  มาให้ดูกัน

ประเภทห้องพัก ราคา
1 King Premium Room 6,182 บาท
1 King Club Premium Room 9,653 บาท

ตารางด้านบน จะเห็นได้ว่า โรงแรม InterContinental Hua Hin ขายห้องพักประเภท 1 King Premium Room แบบรวม Club Lounge กับ ไม่รวม Club Lounge ในราคาที่ต่างกันถึง 3,500 บาท เลยทีเดียว

ห้อง Club รวมอาหารเช้าไหม

สำหรับคนที่จองห้องรวม Club Lounge Benefit หรือใช้สิทธิ์ Annual Lounge Benefit จะรวมอาหารเช้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Club Lounge Benefit อยู่แล้ว แต่มีข้อควรระวังคือ โรงแรมบางแห่งจะมีเสิร์ฟอาหารเช้าที่ Club Lounge และ อาหารเช้าที่ห้องอาหารหลัก ซึ่งสิทธิ์อาหารเช้าของ Club Lounge คือการรับประทานอาหารเช้าที่ Club Lounge เท่านั้น ยกเว้นบางโรงแรม ที่ใจดีให้เลือกทานอาหารเช้าได้ที่ห้องอาหารหลัก และ Club Lounge


โรงแรมไหนมี Club Lounge บ้าง

สำหรับโรงแรมเครือ IHG ในประเทศไทย ที่มี Club Lounge ให้บริการ โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ด้วยการจองห้องที่รวม Club Lounge หรือ ใช้สิทธิ์ Annual Lounge ซึ่งจะได้รับก็ต่อเมื่อเข้าพักโรงแรมในเครือ IHG ครบ 40 คืน

โรงแรม จังหวัด หมายเหตุ
Crowne Plaza Bangkok Lumpini Park Bangkok
Holiday Inn Bangkok Bangkok
Holiday Inn Bangkok Sukhumvit Bangkok
InterContinental Hotels Bangkok Bangkok
InterContinental Hotels Bangkok Sukhumvit Bangkok Opening Soon
InterContinental Hotels Chiang Mai Mae Ping Chiang Mai Open 1 December 2023
Holiday Inn Pattaya Chonburi
InterContinental Hotels Pattaya Resort Chonburi
InterContinental Hotels Hua Hin Resort Hua Hin
InterContinental Hotels Koh Samui Resort Koh Samui
InterContinental Hotels Phuket Resort Phuket
Holiday Inn & Suites Rayong City Centre Rayong

สรุปรายละเอียด

Club Lounge ถือเป็นอีก 1 สิทธิประโยชน์จาก Milestone Benefit ของ IHG One Rewards ที่มีมูลค่าสูงมากๆ โดยเฉพาะในส่วนของอาหารเช้า และ Evening Cocktails โดยสมาชิก IHG One Rewards สามารถเลือกรับ Annual Lounge Benefit ได้ เมื่อเข้าพักครบ 40 คืน

Post a Comment

Previous Post Next Post