-->

Trending

รีวิว Business Class Cathay Pacific A350-900 เส้นทาง Osaka - Bangkok CX503

รีวิว Business Class Cathay Pacific A350-900 เส้นทาง Osaka - Bangkok CX503

รีวิว Business Class A350-900 เที่ยวบิน CX503 Osaka - Bangkok

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นจากรวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์ การเดินทางกับ Cathay Pacifici เที่ยวบิน CX503 โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles


ใช้ไมล์จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น

เปรียบเทียบใช้ไมล์ แลกตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น

สำหรับทริปนี้ ChaiMiles ใช้ 25,000 ไมล์ แลกตั๋วเครื่องบิน Business Class ของสายการบิน Cathay Pacific เส้นทาง Osaka (KIX) - Bangkok (BKK) (ปัจจุบัน Cathay Pacific ปรับอัตราการใช้ไมล์เพิ่มขึ้นเป็น 32,000 ไมล์ต่อเที่ยวบิน)

ตารางใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบินไปโอซาก้า เปรียบเทียบเฉพาะจำนวนไมล์ Asia Miles ของ Cathay Pacific จะใช้จำนวนไมล์น้อยที่สุด

สำหรับมือใหม่ สามารถดูขั้นตอนการใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Cathay Pacific ได้ที่นี่

เส้นทาง โปรแกรม สายการบิน ประเภท ต่อเครื่อง จำนวนไมล์
Osaka Asia Miles Cathay Pacific Business Hong Kong 64,000
Osaka Asia Miles Japan Airlines Business 74,000
Osaka Krisflyer Singapore Airlines Business Singapore 104,000
Osaka British Executive Club Avios Japan Airlines Business 93,000
จำนวนไมล์ สำหรับตั๋ว Business Class ไปกลับ


Check-in สนามบินคันไซ (KIX)

Fast Lane - Kansai International Airport

สนามบินคันไซ (KIX) เป็นสนามบินที่มีปัญหาเรื่องการต่อแถว Check-in และผ่านจุดตรวจสัมภาระนานมากๆ ข้อดีของการเดินทางด้วย Business Class คือ
  • มี Counter Check-in แยกสำหรับ Business Class 
  • สามารถใช้ Fast Lanes ผ่านจุดตรวจสัมภาระได้
รอบนี้ ChaiMiles เดินทางเที่ยวบิน CX503 ตามตารางเวลาคือออกเดินทางออกจากสนามบินคันไซ (KIX) เวลา 10:00 โดย ChaiMiles ไปถึงสนามบินช่วงเวลา 07:00 ซึ่ง Counter Check-in เปิดให้บริการเรียบร้อย และใข้เวลาในการผ่านจุดตรวจสัมภาระช่อง Fast Lane ไม่ถึง 10 นาที ถือว่าสะดวกและรวดเร็วมากๆ


Lounge ที่สนามบินคันไซ (KIX)

Sakura Lounge - Kansai International Airport Terminal 1

ในขั้นตอนการ Check-in พนักงานจะให้ Lounge Invitation สำหรับเข้าใช้บริการที่ KIX North Lounge ซึ่งจะอยู่ใกล้กับ Gate ที่ขึ้นเครื่องบิน

แต่เนื่องจากสายการบิน Cathay Pacific อยู่ในกลุ่ม oneworld ผู้โดยสาร Business Class สามารถที่จะเข้าใช้บริการที่ Sakura Lounge ของ Japan Airlines ได้ โดยตัว Lounge จะอยู่ในฝั่ง South สามารถใช้บริการ Shuttle Train เพื่อเดินทางระหว่างฝั่ง North กับ South ได้ และควรจะเผื่อเวลาอย่างน้อย 15 นาที

ภาพรวม หากมีเวลาที่สนามบิน ChaiMiles แนะนำให้ไปใช้บริการที่ Sakura Lounge ของ Japan Airlines ซึ่งดีกว่า KIX North Lounge เยอะมากๆ

ที่นั่ง Business Class A350-900

Cathay Pacific Business Class A350-900

สายการบิน Cathay Pacific ในเส้นทางระยะสั้นอย่าง กรุงเทพ - ฮ่องกง หรือ ฮ่องกง - โอซาก้า จะมีเครื่องบินมาให้บริการทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกัน
  • A330-300 (Extra Reclining) จัดเรียง 2-2-2
  • A330-300 (Lie Flat Seat) จัดเรียง 1-2-1
  • A350-900 (Lie Flat Seat) จัดเรียง 1-2-1
  • Boeing 777-300 (Extra Reclining) จัดเรียง 2-3-2
แม้ว่าตัวเครื่อง A330-300 กับ A350-900 จะเป็นที่นั่งแบบปรับนอนราบได้ทั้งคู่ (Lie Flat Seat) แต่ก็ยังมีความแตกต่างในเรื่องของขนาดที่นั่ง ฟังก์ชั่น และตัวจอทีวี โดยตัวเครื่องรุ่น A350-900 จะเป็นรุ่นที่ใหม่กว่า กว้างกว่า ฟังก์ชั่นการใช้งานดีกว่า และจอทีวีรุ่นใหม่ที่ใหญ่ ตอบสนองไว และภาพคมชัดมากกว่า ดังนั้น ถ้าเลือกเที่ยวบินได้ แนะนำให้เลือก A350-900 จะดีที่สุด


Cathay Pacific Business Class A350-900

Cathay Pacific Business Class A350-900

เรื่อง Privacy ของที่นั่งถือว่าดีเลย แม้ว่าจะไม่มีประตูปิดแบบพวก QSuite หรือ Business Class รุ่นใหม่ๆ แต่ตัวที่นั่งของเครื่อง A350-900 จะมีปิดด้านบนเล็กน้อย และตรงที่วางแขนก็สามารถปรับขึ้นลงได้ เวลามองออกไปยังที่นั่งคนอื่น ก็แทบจะไม่เห็นตัวผู้โดยสาร หรือแม้แต่จอทีวีที่ดูอยู่เลย

Cathay Pacific Business Class A350-900

ความกว้างของที่นั่งถือว่าโอเคสำหรับคนเอเชีย ไม่ได้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด ตัวเบาะพิงที่ศีรษะสามารถปรับปีกซ้าย-ขวาให้ล็อคศีรษะได้ บางไฟล์ทมีวางผ้าห่มไว้ให้เลย แต่บางไฟล์ทก็ไม่มีเตรียมไว้ให้ ต้องขอเพิ่มกับทางลูกเรือ

Cathay Pacific Business Class A350-900

บริเวณที่วางของฝั่งซ้ายมือจะเป็นที่เก็บหูฟัง พร้อมกับมีน้ำแร่เตรียมเอาไว้ให้ 1 ขวด ตัวหูฟังขนาดพอดี ใส่นานไม่มีเจ็บหูแต่อย่างใด

สำหรับคนที่มาเป็นคู่ แนะนำให้เลือกที่นั่งตรงกลางเพราะคุยกันสะดวกกว่า ส่วนใครที่มาคนเดียว แน่นอนว่าควรเลือกที่นั่งริมหน้าต่างจะดีที่สุด

Cathay Pacific Business Class A350-900

In-flight Entertainment (IFE) หน้าจอแบบสัมผัสขนาดประมาณ 15 นิ้ว ตอบสนองรวดเร็วดี มีตัวเลือกหนังเอเชีย และตะวันตก รวมถึงหนังใหม่ให้เลือกดูเยอะพอสมควร ภาพรวมถือว่าดี

สำหรับใครที่เดินทางคนเดียวและต้องนั่งที่นั่งตรงกลาง อาจจะมีความขัดใจบ้างเรื่องของจอทีวี เพราะถ้าหากคู่กลางไม่ได้ดึงจอทีวีออกมาดู และไม่ได้ปิดจอทีวี เวลาดูจอของตัวเองก็จะเห็นจอของคนข้างๆซ้อนอยู่ด้านหลัง

Cathay Pacific Business Class A350-900

ตัวรีโมทบนเครื่อง A350-900 จะเป็นแบบจอสัมผัส ขนาดกำลังดี ตอบสนองไว ข้างๆจะมีปุ่มเปิด-ปิดไฟสำหรับอ่านหนังสือ รวมไปถึงปุ่มปรับเอนที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับแยกได้ทั้ง 3 ส่วน (พนักพิง - เบาะนั่ง - ที่วางขา) 

Cathay Pacific Business Class A350-900

บริเวณที่วางแขนสามารถเปิดขึ้นเพื่อเก็บของได้เล็กน้อย ระบุน้ำหนักห้ามเกิน 3kg แต่เวลาใช้งานจริงก็วางได้แค่พวกขวดน้ำนี่แหละ

Cathay Pacific Business Class A350-900

ทดลองปรับที่นั่งเป็นแบบเอนราบ 180 องศา สามารถนอนได้จริง แต่เที่ยวบินระยะสั้น ส่วนใหญ่ ChaiMiles ก็แค่เอนหลังดูทีวีซะมากกว่า

ภาพรวมที่นั่งบนเครื่อง A350-900 ของ Cathay Pacific ถือว่าทำออกมาได้ดี มีความสะดวกสบายในการใช้งานจริง ไม่อึดอัด มีความเป็นส่วนตัวที่ดี (แม้ว่าจะสู้แบบ Suite ไม่ได้) 


อาหารบนเครื่อง CX503

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

เนื่องจากเป็นเที่ยวบินระยะสั้น (ประมาณ 3 ชั่วโมง) อาหารบนเครื่องจะถูกเสิร์ฟหลังจากเครื่องขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีลูกเรือเดินมาสอบถามเมนูที่ต้องการตั้งแต่ช่วงเครื่อง
  • ผู้โดยสาร oneworld ระดับสูง จะได้เลือกเมนูอาหารก่อน
  • ผู้โดยสารแถวหน้า จะได้เลือกเมนูก่อนแถวหลัง
สำหรับคนที่นั่งแถวหลัง และไม่ได้ถือสถานะ oneworld เมนูจานหลักบางอย่างก็อาจจะหมดก่อนได้ เช่นพวกเมนูปลา หรือเมนูเนื้อ เป็นต้น

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

ในส่วนของเครื่องดื่ม โดยปรกติแล้วลูกเรือจะเสิร์ฟ Welcome Drink ตั้งแต่ขึ้นเครื่องเลย ซึ่งสามารถเลือกได้จาก Drink Menu มีตั้งแต่แชมเปญไปจนถึงเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

Meal Cathay Pacific Business Class A350-900

เมนูอาหารจะเสิร์ฟเป็นคอร์สทั้งหมด 4 คอร์ส เริ่มจาก Appetize | Main | Cheese Plate | Fruit / Dessert โดยในส่วนของ Cheese Plate | ขนมหวาน และผลไม้ ทางลูกเรือจะมาเป็นรถเข็น อยากได้อะไรบ้างก็สามารถแจ้งได้เลย ซึ่งส่วนตัวแล้ว ChaiMiles คิดว่าดีเลย เพราะสามารถเลือกชีสเฉพาะบางประเภท หรือผลไม้บางอย่างที่อยากทานได้เลย


สรุปรายละเอียด

Cathay Pacific Business Class A350-900

ภาพรวมความคุ้มค่าในการใช้ไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน Business Class ของ Cathay Pacific ถือว่าให้ความคุ้มค่าสูงมาก โดยเฉพาะเครื่องประเภท A350-900 ที่สภาพค่อนข้างใหม่ ตัว Hard Product โดยรวมยังดีอยู่มาก งานบริการถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ ในส่วนของอาหารไม่ค่อยถูกใจ ChaiMiles สักเท่าไหร่ (อุ่นมาไม่ค่อยดี โดยเฉพาะจานหลัก)

Post a Comment

Previous Post Next Post