-->

Trending

Lounge Review - Royal Silk Lounge Suvarnabhumi Domestic

  



รีวิวนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์การเข้าพักจริงในฐานะลูกค้าที่ Royal Silk Lounge ซึ่งทาง ChaiMiles เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ดังนั้น รีวิวนี้ไม่มีโฆษณาแอบแฝงใดๆจากทางโรงแรมหรือร้านอาหาร

รวมถึง ChaiMiles ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะทำการรีวิว ดังนั้นการ  สินค้าและบริการต่างๆ จึงไม่มีการจัดเตรียมใดๆจากทางโรงแรม หรือร้านอาหาร รีวิวนี้จึงได้รับสินค้า และบริการ เสมือนลูกค้ามาใช้บริการตามปรกติ

Royal Silk Lounge คืออะไร ?

Royal Silk Lounge เป็นห้องรับรองผู้โดยสารของการบินไทย มีไว้สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยที่นั่ง Business Class / First Class หรือ สมาชิกระดับสูงของการบินไทยอย่างบัตรทอง และบัตรแพลทตินัม

Royal Silk Lounge อยู่ที่ไหน 

ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ขาออกภายในประเทศ จะมี Royal Silk Lounge ให้บริการอยู่ที่ Concourse A 


หลังจากผ่านจุดตรวจ Boarding Pass ขาออกภายในประเทศแล้ว จะเจอบันไดเลื่อนตามภาพ


เมื่อลงบันไดเลื่อนมาจนสุดทาง จะเจอกับป้ายบอกทางขนาดใหญ่ จะเห็นว่ามีชี้บอกทาง Airline Lounges  ของการบินไทยอยู่ ให้เดินไปทางซ้ายตามป้ายบอกทางได้เลย


จากป้ายบอกทาง เดินมาทางซ้าย จะผ่าน Miracle Lounge เป็นอันดับแรก ให้เดินต่อไปเรื่อยๆตามทาง



จากนั้นเดินไปทาง Concourse A ก็จะเจอ Royal Silk Lounge อยู่ทางซ้ายมือ

มีบัตรอะไร ใช้เข้า Royal Silk Lounge ได้บ้าง เสียเงินไหม




การเข้าใช้บริการ Royal Silk Lounge จะไม่เหมือน Miracle Lounge ที่ทำโปรโมชั่นกับหลากหลายบริษัท สำหรับ Royal Silk Lounge ของการบินไทย นอกจากการเดินทางด้วย Business Class / First Class หรือ สมาชิกระดับสูงอย่างบัตรทองการบินไทย และบัตรแพลทตินัมแล้ว จะมีเพียงบัตรเครดิตไม่กี่ใบ และบัตร Priority Pass เท่านั้นที่สามารถเข้าใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
1. บัตรสมาชิก Priority Pass


สำหรับบัตร Priority Pass ที่ได้รับจาก Citi Prestige หรือ AMEX Platinum Metal จะสามารถเข้าใช้ Royal Silk Lounge ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (บัตร Priority Pass ที่ได้จาก The Wisdom จะไม่สามารถเข้าใช้บริการได้นะครับ หากเข้าใช้บริการที่ Royal Silk Lounge จะมีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บตามหลัง)

2. บัตรเครดิต
ในประเทศไทย บัตรเครดิตที่ให้สิทธิ์ในการเข้า Royal Silk Lounge ได้นั้นมีไม่มาก ส่วนใหญ่จะให้เข้าได้เฉพาะเดินทางไปต่างประเทศ หรือหากเดินทางในประเทศ ก็จะให้เข้าที่ Miracle Lounge แทน
  • BBL Infinite จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • SCB First จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • Citi ROP Preferred จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • Citi ROP Select จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • Krungsri Exclusive จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • Krungsri Signature จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
  • KTB Precious Plus Infinite จำนวน 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน
บัตรเครดิตหลายใบ มีเงื่อนไขเพิ่มเติมเรื่องการใช้จ่าย และจะต้องเดินทางกับการบินไทยเท่านั้นจึงจะสามารถใช้ lounge ได้ อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขบัตรเครดิตก่อนเข้าใช้บริการ

Royal Silk Lounge มีอาหาร และเครื่องดื่ม อะไรบ้าง ที่นั่งสบายไหม


Royal Silk Lounge เป็น lounge ในประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสนามบินสุวรรณภูมิ รองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 100 คน ที่นั่งสะดวกสบาย มีอาหาร เครื่องดื่ม (ณ เดือนเมษายน 2565 ยังไม่มีบริการเครื่องดื่ม Lกฮ) ผลไม้ และห้องน้ำคอยให้บริการ เรียกได้ว่ามีครบจบใน lounge เดียวเลย


โซนของทานเล่น จะเป็นขนมไทยๆอย่างกล้วยตาก ข้อดีคือของทานเล่นจะอยู่ในแพ็คสะอาดเรียบร้อย


ถัดมาเป็นสลัดและผลไม้ ตัวสลัดอาจจะสู้ของ Miracle Lounge ไม่ได้ แต่ผลไม้นี่ชนะขาด มีแอปเปิ้ล ส้มโอ มะละกอ ดีกว่าสับปะรดและแตงโมยิ่งนัก


ในส่วนของอาหารร้อน จะมีกับข้าว 2 อย่าง + ซุปอีก 1 อย่าง พร้อมข้าวสวยร้อนๆ วันที่ไปใช้บริการจะเป็นกะเพรากับก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ความหลากหลายอาจจะสู้ของ Miracle Lounge ไม่ได้ แต่รสชาติและคุณภาพอาหารถือว่าดี


ข้างๆกันจะเป็นต้มข่าไก่ ที่เครื่องอัดแน่นเต็มหม้อมากๆ


น้ำเปล่ากับน้ำผลไม้นิดหน่อย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ soft-drink อื่นๆที่แช่เย็นอยุ่ในตู้



ภายใน lounge จะมีห้องน้ำคอยให้บริการ ใหม่ สะอาด หอม ชนะเลิศเลยอันนี้

สรุปภาพรวม Royal Silk Lounge สุวรรณภูมิ ขาออกเที่ยวบินในประเทศ

ภาพรวม Royal Silk Lounge น่าจะเป็น lounge ที่สมดุลดีที่สุด ความหมายก็คือ มีที่นั่งสะดวกสบาย นั่งได้ยาวๆ มีอาหารคาวหวาน ชากาแฟ เครื่องดื่มให้ครบ แม้ว่าจะไม่ได้หลากหลายเท่า Miracle Lounge แต่คุณภาพและรสชาติก็ถือว่าค่อนข้างดี ข้อเสียเดียวคงจะเป็นเรื่องของปริมาณคนที่ค่อนข้างมาก ทำให้ภายใน lounge ค่อนข้างเสียงดังสักหน่อย หากใครที่อยากได้ความเงียบสงบ การไปใช้บริการที่ Blue Ribbon Club Lounge น่าจะตอบโจทย์มากกว่า

รีวิวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง









Post a Comment

Previous Post Next Post