-->

Trending

บัตรเครดิตสะสมไมล์ SCB My Travel สมัครดีไหม ค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ คุ้มหรือเปล่า

  

บัตรเครดิต SCB My Travel


บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลจากทาง SCB My Travel เพื่อให้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต รวมถึงการเปรียบเทียบกับบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากทางธนาคารเจ้าของบัตร


บัตรเครดิต SCB My Travel Highlight Benefits
บัตรเครดิต SCB My Travel
บัตรเครดิตสะสมไมล์ 1 เดียวของธนาคารไทยพาณิชย์ มีอัตราการแลกไมล์เป็น Royal Orchid Plus ดีที่สุดในทุกบัตรเครดิต เพียง 17 บาท = 1 ไมล์ Royal Orchid Plus
SCB My Travel สามารถโอนคะแนนสะสมไปเป็นไมล์สายการบินได้ 3 สายการบิน (Royal Orchid Plus / AirAsia BIG / FlyerBonus) 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
Link to SCB Official Website ไม่มี 3,000 บาท
ยกเว้นเมื่อใช้จ่ายครบ 300,000 บาท
*Welcome Offer อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

บัตรเครดิต SCB My Travel เป็นบัตรเครดิตสะสมไมล์หนึ่งเดียวของไทยพาณิชย์ ที่เปิดตัวออกมาแข่งกับบัตรเครดิตสะสมไมล์อื่นๆอย่าง Citi Prestige / UOB Privimiles / AEON ROP โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สะสมไมล์ได้ Royal Orchid Plus ของการบินไทยได้รวดเร็วที่สุด โดยใช้จ่ายเพียง 17 บาท = 1 ไมล์

แม้ว่าบัตรเครดิต SCB My Travel จะเป็นบัตรเครดิตที่สะสมไมล์ Royal Orchid Plus ได้ไวที่สุด แต่ก็ต้องแลกกับความหลากหลายในการโอนคะแนนบัตรเครดิตไปเป็นไมล์ที่น้อยมากๆ โดยสามารถโอนคะแนนบัตรเครดิตไปเป็นไมล์สะสมได้เพียง 3 สายการบินเท่านั้น คือ Thai Airways Royal Orchid Plus / AirAsia BIG / Bangkok Airways FlyerBonus

สามารถดูรายละเอียดบน Official Website ได้ที่นี่

SCB My Travel บัตรสะสมไมล์ สำหรับคนรักการท่องเที่ยว


คุณสมบัติผู้สมัครบัตรเครดิต SCB My Travel

  • บัตรหลัก อายุ 20 - 70 ปี
  • บัตรเสิรม อายุ 15 ปีขึ้นไป
  • รายได้ประจำตั้งแต่ 35,000 บาท ขึ้นไปต่อเดือน

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต SCB My Travel

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้าฟรี ทั้งบัตรหลัก และบัตรเสริม
  • ค่าธรรมเนียมรายปี ปีแรก : ฟรี
  • ค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรหลักในปีถัดไป : 3,000 บาท (ทั้งบัตรหลัก และบัตรเสริม)
  • ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีเมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร : 300,000 บาทขึ้นไปต่อปี
บัตรเครดิต SCB My Travel เป็นบัตรเครดิตสะสมไมล์ที่กำหนดรายได้ขั้นต่ำในการสมัครไว้เพียง 35,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งเปิดกว้างให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงบัตรเครดิต SCB My Travel ได้มากกว่า Citi Prestige (รายได้ขั้นต่ำ 50,000 บาทต่อเดือน) และ UOB Privimiles (รายได้ขั้นต่ำ 70,000 บาทต่อเดือน)

นอกจากนี้ ยอดใช้จ่ายสะสมเพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีจะอยู่ที่ 300,000 บาท (เฉลี่ยเดือนละ 25,000 บาท) ซึ่งเท่ากับบัตรเครดิตสะสมไมล์อย่าง UOB Privimiles ในส่วนของ ChaiMiles แนะนำว่า กรณีที่ต้องใช้จ่ายประมาณ 25,000 บาทต่อเดือนเพื่อให้ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียม ผู้สมัครควรจะมีรายได้อย่างน้อย 40,000 - 50,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป เพื่อไม่ให้มีภาระค่าใช้จ่ายมากจนเกินไป

Welcome Offer

Welcome offer คือโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สมัครบัตรใหม่ ซึ่งจะต้องไม่เคยถือบัตรเครดิต SCB มาก่อน หรือยกเลิกบัตรเครดิต SCB มาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน

น่าเสียดายที่ปัจจุบัน บัตรเครดิต SCB My Travel ยังไม่มีโปรโมชั่นสำหรับผู้สมัครบัตรใหม่

สิทธิประโยชน์หลัก


บัตรเครดิต SCB My Travel เป็นบัตรเครดิตที่ธนาคารไทยพาณิชย์ตั้งใจออกมาเพื่อสะสมไมล์โดยเฉพาะ โดยจุดเด่นที่ยังคงทำให้ SCB My Travel มีความน่าสนใจคือ สามารถสะสมไมล์เข้า Royal Orchid Plus ได้ไวที่สุด เพียง 17 บาท = 1 ไมล์ ROP
แม้ว่าบัตรเครดิต SCB My Travel จะมีจุดเด่นเรื่องของการสะสมไมล์แล้ว คะแนนบัตรเครดิตของ SCB My Travel ยังสามารถนำไปแลกของรางวัลอื่นๆเพิ่มเติมได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอีก 1 จุดเด่นที่ทำให้บัตรเครดิต SCB My Travel ดูน่าสนใจกว่าบัตรเครดิต Co-Brand ROP ใบอื่นๆ

รายละเอียดสิทธิประโยชน์บัตรเครดิต SCB My Travel
  • ทุกการใช้จ่ายทั่วไป 20 บาท รับ 2 คะแนนสะสม
  • คะแนนบัตรเครดิตไม่มีวันหมดอายุ
  • รับฟรี เค้กขนาด 2 ปอนด์ในเดือนเกิด เมื่อรับประทานอาหาร ณ ห้องอาหาร The Dining Room (กรุณาแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิ์)
  • ประกันการเดินทางคุ้มครองสูงสุด 8 ล้านบาท เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินด้วยบัตรเครดิต SCB My Travel (ดูรายละเอียดประกัน)

SCB My Travel เหมาะสำหรับใคร


กลุ่มบัตรเครดิตที่กำหนดรายได้ขั้นต่ำที่ 35,000 บาท/เดือน บัตรเครดิต SCB My Travel เป็นบัตรเครดิตที่สะสมคะแนนได้ไวและมีอัตราการแลกไมล์ที่ดีที่สุด จึงเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มสะสมไมล์ นอกจากนี้ คะแนนสะสมของบัตรเครดิต SCB My Travel ยังไม่มีวันหมดอายุ ทำให้สามารถทยอยสะสมคะแนนบัตรเครดิตไว้ให้ครบตามที่ต้องการก่อนได้ จากนั้นจึงค่อยโอนคะแนนบัตรเครดิตไปเป็นไมล์สะสมของ Royal Orchid Plus

แม้ว่าบัตรเครดิต SCB My Travel จะเกิดมาเพื่อสะสมไมล์ แต่ก็เน้นไปที่การสะสมไมล์ Royal Orchid Plus ของการบินไทยเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆอย่าง Citibank / KBANK / UOB / Krungsri / KTC ที่สามารถโอนคะแนนบัตรเครดิตไปเป็นไมล์สายการบินได้หลากหลายกว่ามาก

นอกจากนี้ สิทธิประโยชน์อื่นๆในแต่ละเดือน หรือแม้แต่โบนัสคะแนนสะสมตามการใช้จ่าย บัตรเครดิต SCB My Travel ค่อนข้างที่จะสู้เพื่อนในกลุ่มเดียวกันไม่ได้


รีวิวบัตรเครดิตสะสมไมล์อื่นๆที่น่าสนใจ


บัตรเครดิต Citi Prestige Highlight Benefits
บัตรเครดิตสะสมไมล์ ที่มี Partner Airlines มากที่สุดในประเทศไทย มาพร้อมบัตร Priority Pass รายปี ให้สิทธิ์ในการเข้า Airport Lounge แบบไม่จำกัด และสิทธิประโยชน์ในการท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
สมัครบัตรเครดิต Citi Prestige 52,000 คะแนน 8,543 บาท

UOB Privimiles Highlight Benefits
บัตรเครดิตสะสมไมล์ที่สามารถโอนคะแนนไปเป็นไมล์ได้ถึง 4 สายการบิน         
  • สามารถสะสมไมล์ได้ไวขึ้นที่ 18 บาท = 1 ไมล์
  • เครดิตเงินคืน 10% ที่ปั้มน้ำมัน Caltex (เมื่อมียอดใช้จ่ายครบ 30,000 บาทต่อเดือน
  • สิทธิในการเข้า Royal Silk Lounge ณ สนามบินสุวรรณภูมิสูงสุด 2 ครั้งต่อปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
สมัครบัตรเครดิต UOB Privimiles ~20,000 ไมล์ ได้รับการยกเว้น
เมื่อมียอดใช้จ่ายตามกำหนด

Post a Comment

Previous Post Next Post