-->

Trending

ทำอย่างไร เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิก กรณีศึกษาของ EVA Air 2019



ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวการ strike ของพนักงานสายการบิน EVA ส่งผลกระทบให้เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก และส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวนมาก และถ้าหากเราเป็น 1 ในผู้โดยสารที่ถูกยกเลิก เราควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ ChaiMiles จะบอกวิธีรับมือปัญหาดังกล่าวนะครับ


1. ตรวจสอบสถานะไฟลท์ (Flight Status) ให้แน่ชัดว่าถูกยกเลิกหรือไม่


อย่างในกรณีของสายการบิน EvA เมื่อไฟล์ทถูกยกเลิกจากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เราสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์ เพื่อเช็คให้แน่ใจว่าไฟล์ทเราถูกยกเลิกจริงหรือไม่


2. ติดต่อให้ถูกช่องทาง


โดยปรกติแล้ว การซื้อตั๋วสามารถทำได้ 2 ทาง คือ 1) ซื้อกับ Travel Agency และ 2) ซื้อโดยตรงกับสายการบิน ดังนั้น ตรวจสอบให้ดีว่าซื้อตั๋วจากที่ไหน และติดต่อกลับไปยังบริษัทที่เราซื้อตั๋ว


3. เปลี่ยนไฟล์ท หรือ รับเงินคืน


ทางเลือกในการแก้ไขปัญหาของสายการบิน และ Travel Agency มีเพียง 2 ทาง คือ 1) หาไฟล์ทบินของสายการบินพันธมิตรที่ไปจุดหมายปลายทางเดียวกันให้กับลูกค้า และ 2) คืนเงินเต็มจำนวนให้กับลูกค้า

โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบิน มักจะไม่ต้องการรับเงินคืน เพราะได้จองที่พัก หรือตั๋วรถ/เครื่องบินสำหรับการท่องเที่ยวไว้แล้ว และยิ่งเป็น Business Trip ก็ยิ่งต้องเดินทางไปติดต่องานตามกำหนด ดังนั้น การเปลี่ยนไฟล์ทไปบินกับสายการบินอื่นจึงเป็นที่ต้องการของผู้โดยสารเกือบจะทั้งหมด ดังนั้น เมื่อทราบว่าไฟล์ทถูกยกเลิก เราจึงควรที่จะตั้งสติ ติดต่อสายการบิน และสอบถามถึงไฟล์ททดแทนทันที

ตอนนี้ทางเว็บไซต์ของสายการบิน EVA มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 แล้วนะครับ และใครที่เดินทางในวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ก็เริ่มทยอยได้รับ SMS แจ้งยกเลิกเที่ยวบินแล้ว คนที่ได้รับผลกระทบ อย่าลืมตั้งสติให้ดี และติดต่อสายการบิน หรือ Travel Agency ให้ไวที่สุดนะครับ

ตรวจสอบข้อมูลของ EVA Air เพิ่มเติมได้ที่ https://www.evaair.com/en-global/emer/strikeinfo.html

#Chaimiles
#EVAAirStrike

Post a Comment

Previous Post Next Post