-->

Trending

Asia Miles ไมล์หมดอายุ ต่ออายุไมล์ ต้องทำยังไง



บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลจากทาง Asia Miles เพื่อให้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกสายการบิน โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์
This content is originally created by ChaiMiles based on individual experience and circumstance.  Product owner is not our sponsor and there is no related to this content. ChaiMiles may receive compensation when you click on links.


Asia Miles คืออะไร



Asia Miles โปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบิน Cathay Pacific สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

โดยสมาชิก Asia Miles สามารถสะสมไมล์เมื่อเดินทางกับสายการบิน Cathay Pacific หรือสายการบินพันธมิตรในเครือ oneworld โดยไมล์สะสมจะสามารถนำมาแลกเป็นตั๋วเครื่องบินของ Cathay Pacific หรือสายการบินพันธมิตรได้ เช่น Japan Airlines / Qatar Airways / Finnair

นอกจากนี้ สมาชิกที่สะสมไมล์ครบตามกำหนด จะได้รับสถานะระดับสูง ซึ่งมาพร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกเวลาเดินทางกับ Cathay Pacific หรือสายการบินพันธมิตรในเครือ oneworld เช่น สิทธิ์ในการเข้าใช้ lounge / การเลือกที่นั่ง / น้ำหนักกระเป๋าที่ได้เพิ่มขึ้น



โอนคะแนนบัตรเครดิตไป Asia Miles

ทุกบทความที่ ChaiMiles ลง จะยังคงเน้นไปที่เรื่องเดิมคือ "บัตรเครดิตทุกใบ ไม่ได้เหมาะสำหรับแลกไมล์" การโอนคะแนนจากบัตรเครดิตเพื่อแลกเป็นไมล์สายการบิน และแลกเป็นตั๋วเครื่อง จะคุ้มค่าก็ต่อเมื่อเราโอนคะแนนจากบัตรเครดิตสำหรับสะสมไมล์ เข้าถูกโปรแกรมสะสมไมล์ และแลกให้ถูกสายการบินเท่านั้น บัตรเครดิตที่เหมาะสำหรับโอนคะแนนไปเป็นไมล์สะสม Asia Miles มีทั้งหมด 3 ใบด้วยกัน

บัตรเครดิต Citi Prestige Highlight Benefits
Citi Prestige Credit Card
บัตรเครดิตสะสมไมล์ ที่มี Partner Airlines มากที่สุดในประเทศไทย มาพร้อมบัตร Priority Pass รายปี ให้สิทธิ์ในการเข้า Airport Lounge แบบไม่จำกัด และสิทธิประโยชน์ในการท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
สมัครบัตรเครดิต Citi Prestige 52,000 คะแนน* 8,543 บาท
*โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

UOB Privimiles Highlight Benefits
UOB Privimiles Credit Card
บัตรเครดิตสะสมไมล์ที่สามารถโอนคะแนนไปเป็นไมล์ได้ถึง 4 สายการบิน         
  • สามารถสะสมไมล์ได้ไวขึ้นที่ 18 บาท = 1 ไมล์
  • เครดิตเงินคืน 10% ที่ปั้มน้ำมัน Caltex (เมื่อมียอดใช้จ่ายครบ 30,000 บาทต่อเดือน
  • สิทธิในการเข้า Royal Silk Lounge ณ สนามบินสุวรรณภูมิสูงสุด 2 ครั้งต่อปี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
สมัครบัตรเครดิต UOB Privimiles ~2,0000 คะแนน ได้รับการยกเว้น
เมื่อมียอดใช้จ่ายตามกำหนด
*โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

AMEX Platinum Charge Card Highlight Benefits
บัตรเครดิต AMEX Platinum Charge Card

รายได้ 100,000 บาท / เดือน

บัตรเครดิต AMEX Platinum Charge Card เป็นบัตรเครดิตที่ให้ Welcome Offer คุ้มที่สุด มาพร้อมสิทธิประโยชน์สำหรับครอบครัวนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น
  • บัตรเสริม 2 ใบ
  • Priority Pass ไม่จำกัดจำนวนครั้ง รวมถึงบัตรเสริมด้วย
  • ประกันการเดินทางสำหรับบัตรหลักและบัตรเสริม
  • Airport Lounge ในกลุ่ม AMEX Lounge Collection
  • รถรับ/ส่งสนามบินสุวรรณภูมิ / ดอนเมือง เมื่อจองโรงแรมตามที่กำหนด
  • 25 บาท = 1 คะแนน
  • รับคะแนนสะสม 5 เท่า เมื่อใช้จ่ายในต่างประเทศ (เฉพาะส่วนที่เกิน 500,000 บาท เป็นต้นไป)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Welcome Offer Annual Fee
สมัครบัตรเครดิต AMEX Platinum
40,000 บาท
*โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

อายุไมล์สะสม Asia Miles


โดยปรกติแล้ว ไมล์สะสมของ Asia Miles จะมีอายุ 18 เดือนหลังจากได้รับไมล์เข้า account แต่สำหรับคนที่สะสมตั้งแต่ก่อน 1 Jan จะมีความซับซ้อนขึ้นมาอีกหน่อย เพราะระบบไมล์สะสมของ Asia Miles จะแยกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ
  • ไมล์ที่ได้รับ ก่อน 1 Jan 2020
  • ไมล์ที่ได้รับ หลัง 1 Jan 2022
สำหรับ ไมล์ที่ได้รับหลัง 1 Jan 2020 จะอยู่ภายใต้ระบบ Activity-Based Rule ภาษาบ้านๆก็คือ อายุไมล์สะสมกลุ่มนี้จะได้รับการขยายออกไป 18 เดือน เมื่อมีการเคลื่อนไหวรายการ

ตัวอย่าง

ไมล์สะสมรับมาตั้งแต่ 1 June 2021 กำลังจะหมดอายุตอน 31 December 2022 เมื่อเรามีการเคลื่อนไหวรายการ เช่น โอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้าไป 1,000 ไมล์ ณ วันที่ 1 October 2022 วันหมดอายุก็จะถูกขยายออกไป 18 เดือน นับจากวันที่โอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้าไป

สำหรับไมล์ที่ได้รับก่อน 1 Jan 2022 ส่วนนี้จะไม่สามารถขยายอายุด้วยการเคลื่อนไหวรายการได้ พูดง่ายๆก็คือ หมดอายุวันไหนก็คือหมดอายุตามนั้นเลย ไม่สามารถขยายวันหมดอายุได้



วิธีการดูวันหมดอายุ สามารถเข้าไปดูได้ในเว็บของ Asia Miles ตาม link ด้านล่าง ในส่วนของ Manage your Miles จะมีบอกวันที่หมดอายุ ตามภาพตัวอย่างด้านบนคือ หมดอายุวันที่ 31 March 2024


วิธีต่ออายุไมล์ที่ได้มาก่อน 1 Jan 2020


สำหรับคนที่ไมล์กำลังจะหมดอายุตั้งแต่ 1 July 2022 (ได้รับไมล์มาก่อน 1 Jan 2020) ทาง Asia Miles ได้ออกโปรโมชั่น "Mileage Renewal Offer" โดยเปิดให้ต่ออายุไมล์ส่วนที่ได้รับก่อน 1 Jan 2020 ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง แต่สำหรับคนไทย จะมีช่องทางเดียวที่ทำได้ ก็คือการโอนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเข้า Asia Miles อย่างน้อย 30,000 ไมล์


ขั้นตอนการเข้าร่วม Mileage Renewal Offer





เมื่อเข้าไปแล้ว ระบบจะให้กรอกข้อมูลหมายเลขสมาชิก Asia Miles / ชื่อ-นามสกุลเป็นภาษาอังกฤษ และ email ที่ลงทะเบียนไว้กับ Asia Miles


เลื่อนลงมาด้านล่าง ให้เลือกหัวข้อ "Finance Points Conversion Mileage Renewal Offer (Rest-of-the-world) terms and conditions"

จากนั้นกดปุ่ม "Register Now" เป็นอันเสร็จสิ้นการลงทะเบียน จากนั้นให้โอนคะแนนจากบัตรเคดิตที่เข้าร่วมโปรโมชั่น 30,000 ไมล์ ให้เสร็จสิ้น ภายใน 31 December 2022

สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1 July - 31 December 2022

บัตรเครดิตที่สามารถต่ออายุไมล์สะสมได้


สำหรับบัตรเครดิตในประเทศไทย จะมีทั้งหมด 4 ค่ายใหญ่ที่สามารถโอนคะแนนจากบัตรเครดิต เพื่อต่ออายุไมล์สะสมผ่าน Mileage Renewal Offer ได้
  • บัตรเครดิต AMEX
  • บัตรเครดิต Citibank
  • บัตรเครดิต Krunsri
  • บัตรเครดิต UOB

หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้โอนคะแนนจากบัตรเครดิต 4 ค่ายด้านบน เข้า Account Asia Miles อย่างน้อย 30,000 ไมล์ โดยจะต้องทำรายการให้สำเร็จภายใน 31 December 2022

Terms and Conditions




วิธีต่ออายุไมล์สะสมที่ได้มาหลัง 1 Jan 2020

การต่ออายุไมล์สะสมที่ได้มาหลัง 1 Jan 2020 สามารถทำได้ง่ายๆโดยการเคลื่อนไหวรายการใน account ไม่ว่าจะเป็น
  • สะสมไมล์จากการเดินทางด้วยสายการบิน
  • ใช้ Asia Miles ในการแลก Lounge / จองตั๋วเครื่องบิน / เลือกที่นั่ง
  • โอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้า Asia Miles
  • Donate Asia Miles ให้มูลนิธิต่างๆ
ขอแค่มีการเคลื่อนไหว account ก็จะได้รับการต่ออายุไมล์สะสมออกไปอีก 18 เดือนโดยทันที

สรุปรายละเอียดการต่ออายุไมล์สะสมของ Asia Miles

สำหรับคนที่ไมล์หมดอายุไปตั้งแต่ช่วง 1 July 2022 เป็นต้นมา ตอนนี้ทาง Asia Miles เปิดให้ลงทะเบียนทำ Mileage Renewal Offer เพียงแค่ลงทะเบียน และโอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้า Asia Miles 30,000 ไมล์

ไมล์ที่หมดอายุไปแล้วตั้งแต่ 1 July 2022 เป็นต้นมา Asia Miles จะคืนไมล์ทั้งหมดที่หักไปกลับเข้า account ให้ รวมถึงไมล์ที่กำลังจะหมดอายุ ทั้งหมดจะถูกย้ายเข้าสู่ระบบใหม่ ที่สามารถขยายอายุไมล์ออกไปได้ 18 เดือน ด้วยการเคลื่อนไหว account

ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ไมล์หมดอายุช่วงนี้ สามารถต่ออายุและดึงไมล์ที่หมดอายุไปแล้วกลับเข้า account ใหม่ได้ แนะนำให้รีบทำก่อน 31 December 2022 และเผื่อเวลาในการโอนคะแนนจากบัตรเครดิตเข้า Asia Miles ด้วยนะครับ อย่าไปติดต่อโอนคะแนนวันสุดท้าย

Post a Comment

Previous Post Next Post