-->

Trending

รีวิว Keihan Premium Car | วิธีเดินทาง โอซาก้า - เกียวโต ด้วยบัตร Kyoto-Osaka Sightseeing Pass

รีวิว Keihan Premium Car | วิธีเดินทาง โอซาก้า - เกียวโต ด้วยบัตร Kyoto-Osaka Sightseeing Pass

รีวิว Keihan Premium Car เดินทางระหว่างเกียวโต โอซาก้า

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นจากประสบการณ์การใช้บริการ Keihan Premium Car โดย ChaiMiles เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด บทความนี้ ChaiMiles เป็นผู้รวบรวมและเรียบเรียงข้อมูล เพื่อให้เห็นถึงรายละเอียดการเข้าพัก และสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเครือโรงแรม โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของโรงแรม และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากทางโรงแรม | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles



Keihan Premium Car

Keihan Premium Car

Keihan Premium Car เป็นตู้รถไฟพิเศษที่เพิ่มเข้าไปในขบวน โดนจะเป็นตู้แบบ Reserved-Seat ทั้งหมด ซึ่งจะให้บริการเฉพาะเส้นทางจากสถานี Yodoyabashi ในโอซาก้า ถึงสถานะ Demachiyanagi ในเกียวโต

Keihan Premium Car Map

สำหรับคนที่ต้องการใช้บริการ Premium Car จะต้องทำการซื้อตั๋วรถไฟ 2 ใบ (ตั๋วรถไฟ Keihan แบบปรกติ + ตั๋ว Premium Car) ซึ่งสามารถซื้อได้จาก Vending Machine หรือ Keihan Premium Car Office ที่สถานี Yodoyabashi, Kitahama, Temmabashi, Kyobashi, Hirakatashi, Kuzuha, Chushojima, Tambabashi, Shichijo, Gion-Shijo, Sanjo, Demachiyanagi

Keihan Premium Car Seat

ข้อดีของการใช้บริการ Keihan Premium Car คือผู้โดยสารน้อยกว่าปรกติ มีที่นั่งแน่นอนเพราะเป็นแบบ Reserved-Seat รวมถึงที่นั่งจะสะดวกสบายกว่าปรกติ พร้อมกับมีที่วางกระเป๋าเดินทางในแต่ละตู้ด้วย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางระหว่างโอซาก้า (Osaka) - เกียวโต (Kyoto)


Pass ที่ใช้ร่วมกับ Keihan Premium Car

Kyoto Osaka Sightseeing Pass

สำหรับคนที่มีตั๋ว Kyoto-Osaka Sightseeing Pass ไม่ว่าจะเป็นแบบ 1 วัน หรือ 2 วัน จะต้องซื้อตั๋ว Premium Car เพิ่มที่สถานี YodoyabashiKitahamaTemmabashiKyobashiHirakatashiKuzuhaChushojimaTambabashiShichijoGion-ShijoSanjoDemachiyanagi โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋วรถไฟปรกติของ Keihan 

Keihan Premium Car Monitor at Station

สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อตั๋ว Premium Car ล่วงหน้า เมื่อเข้ามาภายในชานชาลาแล้ว จะมี Monitor แสดงที่นั่งว่างอยู่ ถ้าตรงช่องสถานีปลายทางแสดงเป็น (O) แสดงว่ามีที่นั่งว่าง สามารถขึ้นตู้ Premium Car และชำระเงินค่าตั๋วกับพนักงานในตู้ได้เลย


รีวิว Keihan Premium Car

Keihan Premium Car Seat

Keihan Premium Car จะจัดที่นั่งแบบ 1-2-1 โดยทุกที่นั่งจะเป็นแบบ Reserved-Seat ทั้งหมด ตัวที่นั่งจะกว้างขวางกว่ารถไฟทั่วไป

Keihan Premium Car

สำหรับคนที่ซื้อตั๋วล่วงหน้า ให้สังเกตุบนตั๋ว จะมีบอกหมายเลขตู้อยู่ และที่ชานชาลา จะมีสัญลักษณ์ของ Premium Car ชัดเจน

Keihan Premium Car

เมื่อขบวนรถไฟมาถึง ตู้ของ Premium Car จะมีเขียนบอกชัดเจน ไม่ต้องกลัวขึ้นผิดตู้แต่อย่างใด

Keihan Premium Car Luggage Storage

ภายในจะมีที่วางกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ใครที่อยากนั่งเฝ้ากระเป๋า ก็ให้ทางพนักงานจัดที่นั่งติดโซนนี้ได้เช่นกัน

Keihan Premium Car Seat

ตรงที่นั่งจะมีโต๊ะแบบพับได้แบบเดียวกับรถไฟชินคันเซ็น สามารถซื้ออาหาร เครื่องดื่มมาทานบนรถไฟได้

Keihan Premium Car Seat

ใครที่มาคนเดียว ก็สามารถเลือกที่นั่งอีกฝั่งริมหน้าต่างได้

Keihan Premium Car Seat

ระยะห่างระหว่างเก้าอี้คือกว้างระดับเดียวกับรถไฟชินคันเซ็น ใครที่มีกระเป๋าเดินทางใบเล็ก ก็ไม่จำเป็นต้องเอากระเป๋าไปไว้ตรงชั้นวาง จะวางตรงขาก็ได้เช่นกัน พื้นที่เยอะมากๆ

สรุปรายละเอียด

Keihan Premium Car Seat

การเดินทางระหว่างโอซาก้า (Osaka) - เกียวโต (Kyoto) ด้วยรถไฟ Keihan Premium Car ถือเป็นอีก 1 ทางเลือกที่สบายมากๆ เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอีกเพียงแค่ ~500 เยน (เฉพาะตั๋ว Premium Car) ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ

เนื่องจากบางช่วงเวลา จะมีผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นใช้บริการค่อนข้างเยอะ (โดยเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์) ChaiMiles แนะนำให้จองตั๋ว Premium Car ล่วงหน้าไปเลยจะดีที่สุด

JR Pass

ทุกครั้งที่เดินทางเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ChaiMiles แนะนำให้เช็ค JR Pass ซึ่งมีทั้งแบบทั่วประเทศ และแบบภูมิภาค การกำหนดวันเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยวตาม JR Pass จะช่วยให้วางแผนท่องเที่ยวง่ายขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เยอะมากๆ สามารถเช็ค JR Pass ทุกประเภทได้ที่นี่


Post a Comment

Previous Post Next Post