-->

Trending

Le Club Accor คืออะไร


Le Club Accor คือ โปรแกรมสะสมคะแนน และจำนวนคืนที่เข้าพักกับโรงแรมในเครือ Accor โดยทุกคนสามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทุกครั้งที่จองและเข้าพักโรงแรมในเครือ Accor สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม และ จำนวนคืนที่เข้าพัก และถ้าหากเข้าพักถึงเกณฑ์ที่กำหนด สมาชิกจะได้เลื่อนสู่ระดับที่สูงขึ้น เพื่อรับสิทธิประโยชน์พิเศษขณะเข้าพักที่โรงแรม

Status point and Rewards point ต่างกันอย่างไร


คะแนนสะสมจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Status point และ Rewards point โดย Status point คือคะแนนสะสมที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลื่อนระดับสมาชิก ส่วน Rewards point คือคะแนนที่สมาชิกสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดได้

สะสม Status point และ Rewards point ได้อย่างไร


สมาชิกสามารถสะสม Status point และ Rewards point ได้ก็ต่อเมื่อทำการจองห้องพักโรงแรมในเครือ Accor ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมเท่านั้น การจองผ่าน Travel agency อย่าง Agoda, Booking, Expedia หรือ Traveloka จะไม่สามารถสะสมคะแนนได้ 

นอกจากการเข้าพักในโรงแรมแล้ว ทาง Accor Hotels ยังมีโปรแกรม "Places by Le Club AccorHotels" ให้สมาชิกสะสมคะแนนพิเศษได้อีกด้วย ทุกครั้งที่เข้าพักโรงแรมในเครือ Accor สมาชิกสามารถ Check-in ผ่านโปรแกรมตัวนี้เพื่อรับคะแนนพิเศษ (Rewards point) 

วิธีการคิด Status point และ Rewards point




เนื่องจาก Accor Hotels เป็นโรงแรมสัญชาติฝรั่งเศส ดังนั้น การคำนวณ Status point และ Rewards point จะคำนวณจากค่าเงินยูโร (EUR) โดยตารางด้านล่างจะเป็น Status point และ Rewards point ที่จะได้รับ ต่อการใช้จ่าย 10 EUR

ระดับของสมาชิก (Le Club Accor Tiers)


เมื่อสมัครสมาชิก Le Club Accor ทุกคนจะได้รับสถานะเริ่มต้น (Classic) สมาชิกสามารถสะสม Status point และ จำนวนคืนที่เข้าพัก เพื่อเลื่อนระดับเป็น Silver, Gold and Platinum ได้ โดย Status point และ จำนวนคืนที่เข้าพัก จะถูก reset ทุกสิ้นปีปฏิทิน นั่นหมายความว่า สมาชิกมีเวลาในการสะสม Status point และ จำนวนคืนที่เข้าพักตั้งแต่ 1 มกราคม จนถึง 31 ธันวาคม นั่นเอง

  Silver - สะสม Status point 2,000 คะแนน หรือ เข้าพักอย่างน้อย 10 คืน







  Gold - สะสม Status point 7,500 คะแนน หรือ เข้าพักอย่างน้อย 30 คืน








  Platinum - สะสม Status point 14,000 คะแนน หรือ เข้าพักอย่างน้อย 60 คืน




สิทธิประโยชน์ของสมาชิก (Le Club Accor Benefits)




การสะสมคะแนนเพื่อเลื่อนระดับสมาชิก จะทำให้เราได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆที่มากขึ้น สิทธิประโยชน์หลักๆของสมาชิกแต่ละระดับ มีดังนี้

1. สมาชิกระดับ Classic - Check-in / Check-out ที่เคาท์เตอร์ priority check-in
2. สมาชิกระดับ Silver - ได้รับ Welcome drink voucher สูงสุด 2 ใบ ต่อการเข้าพัก และสามารถขอ late check-out ได้ ถ้ามีห้องว่าง
3. สมาชิกระดับ Gold - สามารถขอ early check-in ได้ ถ้ามีห้องว่าง / มีโอกาสได้อัพเกรดห้อง ถ้ามีห้องว่าง
4. สมาชิกระดับ Platinum - สามารถใช้บริการ executive lounge ได้ / ฟรีอาหารเช้าสูงสุด 2 คน สำหรับโรงแรมใน Asia Pacific
5. สมาชิกระดับ Diamond (เริ่มใช้ปี 2020) - ยังไม่มีข้อมูล

จากตารางสิทธิประโยชน์ด้านบน จะเห็นได้ว่าสมาชิกระดับ Platinum จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่พิเศษมากๆ อย่างกรณีของการใช้ executive lounge และฟรีอาหารเช้า ถ้าตีเป็นมูลค่าต่อวัน อย่างน้อยๆก็ 1,000 - 2,000 บาทได้เลยทีเดียว และถ้าหากเข้าพักปีละ 60 คืน จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มีมูลค่าสูงถึง 60,000 - 120,000 บาท !!

วิธีได้สมาชิกระดับสูง โดยไม่ต้องเข้าพัก


สำหรับคนที่อยากได้สมาชิกระดับสูง โดยไม่ต้องสะสมคะแนน หรือ จำนวนคืนที่เข้าพัก ทาง Accor Hotels ก็เปิดช่องให้ทำได้อยู่ 2 ทางครับ

1. สมัครบัตร Accor plus หรือ Ibis business card


Accor Hotels มีบัตรสมาชิกแบบเสียเงิน 2 แบบ คือ Accor plus card (7,000 บาท ต่อปี) ได้สิทธิ Le club accor ระดับ Silver และบัตรใบที่สองคือ Ibis business card (90 ยูโร หรือประมาณ 3,600 บาท) ได้สิทธิ Le club accor ระดับ Gold โดยบัตรสมาชิกทั้ง 2 แบบ ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Le club accor ใบเดียวกันได้ (จะต้องเลือกสมัครเพียงอย่างเดียว)

Accor plus card


การสมัคร Accor plus card จะได้เลื่อนสถานะเป็น Silver ในทันที โดยสิทธิประโยชน์หลักของบัตรใบนี้คือ สามารถใช้เป็นส่วนลดค่าอาหาร เมื่อรับประทานอาหารในโรงแรม Asia Pacific ได้สูงสุด 50% และสามารถใช้เป็นส่วนลด 10% ในการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมโดยตรง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของ Accor plus card

Ibis business card


บัตรสมาชิกเพียงหนึ่งเดียวที่ให้สิทธิเลื่อนขั้นสู่ Le club accor Gold โดยสิทธิประโยชน์หลักของบัตรใบนี้ คือ การได้รับส่วนลด 10% สำหรับรับประทานอาหาร และจองห้องพักโรงแรมแบรนด์ Ibis, Ibis style และ Ibis budget 

2. Status match


นำสถานะ Le club accor Platinum ไปขอบัตร Hilton Hhonor Diamond ได้ วิธีนี้เรียกว่า Status match โดยเงื่อนไขในการทำ Status match ของโรงแรมแต่ละเครือนั้นจะไม่เหมือนกัน สามารถเช็คได้ว่า เครือไหนที่เปิดให้ทำ status match บ้าง จากเว็บไซต์ http://www.statusmatcher.com

Post a Comment

Previous Post Next Post