-->

Trending

[Travel News] อัตราการเข้าพักของโรงแรมทั่วโลก เดือนสิงหาคม

 


สรุปภาพรวมโรงแรมทั่วโลก ณ สิ้นเดือนสิงหาคม


หลังจากทั่วโลกเริ่มคลาย lockdown ตั้งแต่เดือนมิถุนายน - กรกฎาคม เป็นต้น อัตราการเข้าพักก็กลับมาดีขึ้นตามลำดับ โดยอัตราการเข้าพักในประเทศจีนทำจุดสูงสุดที่ 69.4% ส่วนยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาอยู่ประมาณ 40 - 60%

หากดูจากกราฟด้านบน จะเห็นสิ่งที่น่ากังวลคือ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน จะเห็นได้ว่ายุโรป ตะวันออกกลาง และจีน เริ่มมีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะยุโรป ที่เริ่มมีการระบาดรอบ 2 โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อในฝรั่งเศส สเปน สหราชอาณาจักร เริ่มทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

Belgium เป็นยังไงบ้าง



Belgium เคยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อวันสูงสุดที่ 2,454 ราย เมื่อวันที่ 15 เมษายน โดยล่าสุด Belgium เริ่มมีการระบาดรอบ 2 ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันที่ระดับ 400 - 800 รายต่อวัน แต่ล่าสุด Belgium ประกาศตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงถึง 2,028 ราย ในวันที่ 18 กันยายน

สอดคล้องกับอัตราการเข้าพักใน Belgium ที่เริ่มลดลงจากระดับ 40% มาอยู่ที่ 20-30% ณ ปัจจุบัน

โรงแรมในสหราชอาณาจักร



UK เป็นอีกประเทศที่อัตราการเข้าพักเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด กราฟหักหัวลงตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม สะท้อนตัวเลขการติดเชื้อในประเทศที่เริ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

การระบาดของ COVID-19 รอบ 2 ได้เกิดขึ้นแล้วในยุโรป ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อในอเมริกา บราซิล อินเดีย ก็ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง เมื่อการใช้ชีวิตตามปรกติไม่สามารถควบคุมได้ และเริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจภาคบริการอีกครั้ง เป็นสิ่งที่น่าติดตามว่า แต่ละประเทศจะเลือกเดินทางใด ระหว่างปิดเมืองเพื่อลดอัตราการติดเชื้อ หรือใช้ชีวิตปรกติ เพื่อรอวัคซีน





Post a Comment

Previous Post Next Post