-->

Trending

ไต้หวัน ฟรีวีซ่าให้คนไทยเพิ่มอีก 1 ปี ถึง 31 กรกฎาคม 2024

ไต้หวัน ฟรีวีซ่าให้คนไทยเพิ่มอีก 1 ปี ถึง 31 กรกฎาคม 2024

ไต้หวันประกาศฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยเพิ่มอีก 1 ปี ไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2023

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นโดยรวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวไต้หวัน เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการท่องเที่ยวในไต้หวัน โดยบทความนี้ ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนับสนุน ChaiMiles ครับ


ไต้หวันต้องทำวีซ่าไหม

ไต้หวัน ฟรีวีซ่าประเทศไทย 14 วัน

ตามที่ประกาศจาก Bureau of Consular Affairs, Ministry of Foreign Affairs, Republic of China (Taiwan) เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2023

ประเทศไทยจะได้รับการยกเว้นวีซ่าไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2024 โดยคนไทยที่ต้องการไปเที่ยวไต้หวัน สามารถเดินทางเข้าประเทศไต้หวันได้เลย เพียงแค่ Passport ยังมีอายุเหลือเกิน 6 เดือน และจะต้องอยู่ไต้หวันไม่เกินครั้งละ 14 วัน

สำหรับคนที่ Passport อายุเหลือไม่ถึง 6 เดือน สามารถดูรายละเอียดการทำ Passport ในประเทศไทยได้ที่นี่

วิธีการกรอก Online Arrival Card

วิธีกรอก Taiwan Online Arrival Card

เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางเข้าไต้หวัน ChaiMiles แนะนำให้กรอกข้อมูลใบตรวจคนเข้าเมืองผ่านระบบออนไลน์ โดยสามารถกรอกล่วงหน้าได้ 30 วันก่อนออกเดินทาง


สำหรับคนที่ไม่ชอบการกรอกออนไลน์ ก็สามารถรับใบตรวจคนเข้าเมืองแบบกระดาษ โดยทางสายการบินจะมีแจกบนเครื่อง หรือกรอกเมื่อถึงสนามบินในไต้หวัน

สรุปรายละเอียด

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยที่ยังคงได้รับการต่อฟรีวีซ่าออกไปอีก 1 ปี (สิ้นสุด 31 กรกฎาคม 2024)

ไต้หวันเป็นอีก 1 จุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ เพราะใช้ระยะเวลาในการบินไม่นาน อากาศเย็นสบาย ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวถูก มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมมกามาย อาหารค่อนข้างถูกปากคนไทย และที่สำคัญคือเดินทางสะดวก (ดูวิธีการเดินทางในไต้หวันได้ที่นี่)

เที่ยวไต้หวัน ลุ้นรางวัล 5000 NTD ฟรี

นอกจากนี้ ทางการไค้หวันยังมีแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่าง "Taiwan The Lucky Land" โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นรางวัล 5,000 NTD ฟรีๆ เพียงแค่ลงทะเบียนก่อนออกเดินทาง และนำ QR Code ที่ได้รับไปลุ้นรางวัลที่สนามบิน


Post a Comment

Previous Post Next Post