-->

Trending

Wise Account คืออะไร เปิดบัญชีสำหรับ รับเงิน โอนเงิน ทั้งต่างประเทศ และในประเทศ

Wise Account คืออะไร เปิดบัญชีสำหรับ รับเงิน โอนเงิน ทั้งต่างประเทศ และในประเทศ

Wise Account บัญชีออนไลน์ที่ทำให้การรับเงิน โอนเงิน ทั้งต่างประเทศ และในประเทศสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยค่าธรรมเนียมถูกยิ่งกว่าเดิม

บทความนี้ทาง ChaiMiles เขียนขึ้นจากการเก็บข้อมูลและเรียบเรียงข้อมูลเกี่ยวกับการ Wise Account เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการใช้งาน online account ในการรับเงิน โอนเงิน ทั้งในและต่างประเทศผ่าน Wise Account โดยบทความนี้ไม่ใช่บทความของเจ้าของผลิตภัณฑ์ | ChaiMiles อาจจะได้รับผลตอบแทนจากการคลิก link ในบทความ ขอบคุณที่สนันสนุน ChaiMiles


Wise Account คืออะไร

Wise Account

Wise account เป็นบริการทางการเงินที่จดทะเบียนธุรกิจในประเทศอังกฤษ มีจุดเด่นที่ สามารถเปิดบัญชีได้มากถึง 21 สกุลเงิน โดยสามารถนำเลขบัญชีในแต่ละสกุลเงิน ไปใช้ในการรับเงิน จ่ายเงิน โอนเงินในแต่ละประเทศได้ทันที

การมี Wise Account ทำให้การเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินในต่างประเทศทำได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และเสียค่าธรรมเนียมถูกลงกว่าปรกติมาก

ตัวอย่างการใช้งาน Wise Account
  • รับเงินในต่างประเทศ
  • โอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีในประเทศไทย
  • Convert สกุลเงินต่างประเทศภายใน Wise Account 

โดยปรกติแล้ว เวลารับเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย จะต้องถูกหักค่าธรรมเนียมหลายต่อ ทั้งจากธนาคารต้นทาง ธนาคารที่เป็นตัวกลาง ธนาคารปลายทางในประเทศไทย รวมถึงค่าความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งจะเสียค่าธรรมเนียมรวมเกือบ 4%

แต่การรับเงินผ่าน Wise Account โดยการโอนเงินเข้าบัญชี USD ก่อน จากนั้นค่อยทำการ Convert เงิน USD เข้าบัญชี THB และโอนเข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย จะเสียค่าธรรมเนียมไม่ถึง 1% เท่านั้น


วิธีการใช้งาน Wise Account

การใช้งาน Wise Account จะมีลักษณะเหมือนกับการเปิดบัญชีทั่วไปทุกประการ ความหมายคือ เราจะมีหมายเลข Bank Account Number / Sort Code / SWIFT Code / Routing Number เอาไว้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงิน

โดยทั่วไปแล้ว การใช้งาน Wise Account จะมีด้วยกัน 3 ประเภท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามด้านล่าง

เปิดบัญชีเพื่อรับสกุลเงินต่างประเทศ

เปิดบัญชีสกุลเงินต่างประเทศ Wise Account

ความน่าสนใจของ Wise Account คือสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินต่างประเทศได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องถือสัญชาติ หรือมีอยู่ในประเทศนั้นๆ ปัจจุบัน Wise Account รองรับการเปิดบัญชีแบบมีเลขบัญชีถึง 8 สกุลเงินด้วยกันคึอ
เปิดบัญชีแบบมีหมายเลขบัญชีรับเงิน
AUD CAD EUR GBP
HUF NZD SGD USD

ตัวอย่าง การเปิด Account GBP


เปิดบัญชี GBP - Wise Account

สำหรับ 8 สกุลเงินที่มีข้อมูลหมายเลขบัญชี เมื่อทำการเปิดบัญชีบน Wise Account แล้ว สามารถเข้าไปดูข้อมูลหมายเลขบัญชีได้ที่หัวข้อ "Your account details"

เปิดบัญชี GBP - Wise Account

โดยภายใน account details ก็จะมีข้อมูลสำหรับการรับเงินแบบโอนภายในประเทศ และการรับเงินแบบโอนต่างประเทศ *แนะนำให้เปิด account แต่ละสกุลเงิน เพื่อรับเงินให้ตรงกับประเทศนั้นๆ จะทำให้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการรับเงินต่างประเทศ

ตัวอย่างการรับเงินจาก TopCashBack UK


รับเงิน GBP จากในประเทศ UK ด้วย Wise Account

ในกรณีที่ต้องการใช้ Wise Account รับเงินจากต่างประเทศ เช่น TopCashBack UK สามารถกรอกข้อมูลจาก Wise Account เพื่อรับเงินได้โดยตรง โดยข้อมูลที่ต้องกรอกจะมี 3 ส่วนด้วยกันคือ
  • Account Holder Name (ชื่อบัญชี)
  • Sort Code (รหัสธนาคาร)
  • Account Number (เลขบัญชี)

Convert สกุลเงินภายใน Wise Account

โอนเงินข้ามสกุลเงิน ภายใน Wise Account

การโอนข้ามสกุลเงินภายใน Wise Account อย่างเช่น ต้องการโอนจากสกุลเงิน GBP ไปเป็น USD ซึ่งการโอนข้ามสกุลเงินแบบนี้ เงินทั้งหมดจะยังอยู่ใน Wise Account เท่านั้น ไม่ใช่การถอนเงินออกจาก Wise Account ไปเข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย

ข้อดีของการโอนข้ามสกุลเงินไปมาภายใน Wise Account ก็คือการเก็บเงินให้อยู่ในสกุลเงินที่ต้องการ อย่างเช่นในกรณีที่เรามองว่าสกุลเงิน USD กำลังแข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ก็สามารถโอนเงินใน Wise Account เก็บไว้ในรูปแบบของสกุลเงิน USD ได้เลย

โอนเงินข้ามสกุลเงิน ภายใน Wise Account

ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินข้ามสกุลเงินภายใน Wise Account จะอยู่ที่ต่ำกว่า 0.5% และยิ่งจำนวนเงินเยอะ ค่าธรรมเนียมก็จะยิ่งถูกลง


ถอนเงินออกจาก Wise Account

ถอนเงิน Wise Account เข้าบัญชีในประเทศไทย

การถอนเงินออกจาก Wise Account จะเป็นการโอนเงินออกจาก Wise Account เข้าสู่บัญชีธนาคารในประเทศไทย โดยจะเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเงินน้อยมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโอนเงินจากต่างประเทศ เข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย โดยสามารถระบุจำนวนการโอนเท่าไหร่ก็ได้ และยิ่งโอนจำนวนมาก ค่าธรรมเนียมก็จะยิ่งถูกลง

ถอนเงิน Wise Account เข้าบัญชีในประเทศไทย
ตัวอย่างการโอนเงินจำนวน 55 GBP จะเสียค่าธรรมเนียมประมาณ 2% แต่ถ้าเพิ่มจำนวนเงินเป็น 100 GBP จะเสียค่าธรรมเนียม 1.3% เท่านั้น ซึ่งถูกกว่าการดอนข้ามประเทศผ่านธนาคารตามปรกติค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ อัตราแลกเปลี่ยนที่ทาง Wise Account ใช้ ก็เป็นอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าสถาบันการเงินอีก 1-2% (อย่าง ณ วันที่ 19 เมษายน 2023 อัตราแลกเปลี่ยน GBP ต่อ THB ของธนาคารกสิกรไทยจะอยู่ที่ 42.40715)

ถอนเงิน Wise Account เข้าบัญชีในประเทศไทย

ระยะเวลาที่ใช้ในการถอนเงินเข้าบัญชี เรียกได้ว่าเงินเข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย แทบจะทันทีที่กดยืนยันเลยทีเดียว


สรุปรายละเอียด

Wise Account เป็นอีก 1 ทางเลือกในการรับเงิน โอนเงินระหว่างประเทศ ที่ใช้ง่าย ค่าธรรมเนียมถูก ระยะเวลาในการดำเนินการรวดเร็ว แล้วก็เชื่อถือได้ โดยเป็นบริษัทที่จดทะเบียนทำธุรกิจใน UK และเปิดมาตั้งแต่ปี 2011

ในส่วนของ ChaiMiles มีเปิดบัญชี Wise Account สำหรับรับเครดิตเงินคืนจาก TopCashBack USA และ TopCashBack UK ซึ่ง TopCashBack เป็น Website ที่ให้เครดิตเงินคืนเมื่อจองตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมสูงมากๆ บางช่วงเวลาให้เครดิตเงินคืนสูงถึง 15% เลยทีเดียว

Post a Comment

Previous Post Next Post